วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"สุทิน" ชี้กม.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องละเอียดอ่อน "เพื่อไทย" ต้องระวัง-รอบคอบ หวั่นขยายปมขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน” ชี้กม.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องละเอียดอ่อน “เพื่อไทย” ต้องระวัง-รอบคอบ หวั่นขยายปมขัดแย้ง

“รมว.กห.” ชี้กม.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องละเอียดอ่อน “เพื่อไทย” ต้องระวัง-รอบคอบ หวั่นขยายปมขัดแย้งหนุนตั้ง “กมธ.ศึกษาฯ” แจงสังคมให้เข้าใจ โยน “ราชทัณฑ์’ ออกระเบียบฯจะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

วันที่ 12 ธ.ค.2566 เวลา15.35 น. ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แล รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรมของฝ่ายค้าน ทางพรรคเพื่อไทย หรือฝ่ายรัฐบาลจะต้องมีการเสนอร่างฯประกบหรือไม่ว่า คงต้องพิจารณาดู อีกครั้ง ยอมรับว่าเรื่องนี้พรรคเพื่อไทยวางตัวลำบาก ไม่เหมือนพรรคอื่น เพราะเหมือนกับว่าเราจะมีส่วนได้เสีย หากวางตัวผิดจะตกเป็นเหยื่อทางการเมือง ส่วนท่าทีของพรรคเพื่อไทย แม้เราจะไม่ได้เสนอร่าง เราก็ไม่คัดค้าน พร้อมยินดีสนับสนุน แต่ขอให้ไปดูในเนื้อหาสาระดีกว่า หากเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายและสังคมเข้าใจได้เราก็จะสนับสนุน

เมื่อถามว่า ทางคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปร่วมรัฐบาล) เตรียมเสนอญัตติด่วน ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายสุทิน กล่าวว่า ถือว่ารอบคอบ เพราะเรื่องนี้ละเอียดอ่อน สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการขยายผลไปในทางความขัดแย้งได้ ส่วนจะถูกมองว่าเป็นการซื้อเวลาหรือไม่นั้น ต้องมีการอธิบายให้เข้าใจ มันอยู่ที่เจตนาถ้าเห็นว่ามีความจำเป็น และต้องศึกษาก็ต้องอธิบายให้เข้าใจ ถ้าอธิบายไม่ดีก็อาจจะถูกมองว่าเป็นการซื้อเวลา

เมื่อถามว่าแทนที่จะเป็นการสร้างความปรองดอง จะกลายเป็นการสร้างความแตกแยกหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นี่เป็นความละเอียดอ่อน ทุกคนต้องระมัดระวัง พรรคเพื่อไทยเองก็ระมัดระวัง จึงต้องคิดอย่างสุขุมรอบคอบ

เมื่อถามถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ ออกประกาศระเบียบใหม่ว่าด้วยการคุมขังนักโทษนอกสถานที่เรือนจำ มีการมองว่าเอื้อประโยชน์ให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม กล่าวว่า “นั่นแหละเราถึงต้องระมัดระวัง เพราะมันมีสิทธิ์โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img