วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ราเมศ”วอนร่วมมือกันฟื้นฟูพัฒนาปชป. การันตี“ผู้อาวุโส”ไม่ปิดกั้น“มาดามเดียร์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ราเมศ”วอนร่วมมือกันฟื้นฟูพัฒนาปชป. การันตี“ผู้อาวุโส”ไม่ปิดกั้น“มาดามเดียร์”

“ราเมศ” การันตี “ชวน -บัญญัติ” ไม่ปิดกั้น “มาดามเดียร์” ชิงหัวหน้าพรรค วอนร่วมมือกันฟื้นฟูพัฒนาปชป.

วันที่ 15 ธ.ค.2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่น.ส.วทันยา บุนนาค ระบุว่าจะไม่ร่วมทำกิจกรรมกับพรรคว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนที่ทราบเหตุการณ์บางช่วงบางตอนอาจจะไม่ทั้งหมด แต่ยืนยันว่ามีหลายคนที่เป็นกำลังใจ และเอาใจช่วยเพื่อให้คุณวทันยาเข้าสู่การแข่งขัน คือช่วยกันเพื่อให้มีคะแนนเสียง 3 ใน 4 ผ่านด่านแรกไปก่อน กกต. ของพรรค คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ และในส่วนของตน ที่ทำหน้าที่ร่วมกันเป็นประธานก็ให้เจ้าหน้าที่นับเป็นเสียงรับรองไปด้วย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของตนกับนายชวน หลีกภัย ได้พูดคุยกันโดยตลอดว่าในเรื่องคุณสมบัติองค์ประชุมต้องช่วยกันเพื่อให้มีการแข่งขัน และนายชวนก็ได้ลุกขึ้นอภิปรายในที่ประชุมก่อนลงมติว่าอยากให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุนคุณวทันยา ในส่วนตัวของตนนั้นได้พยายามพูดเรื่องนี้มาตลอด ไปออกรายการที่แนวหน้าก่อนการเลือกตั้ง 1 วันก็ยังพูดถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องคุณสมบัติของคุณวทันยา สมาชิกจะให้โอกาสเพื่อให้ได้เข้าไปแข่งขัน ไม่ใช่คุณวทันยาคนแรก คนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ที่ประชุมพรรคเคยมีมติให้ลงสมัครไปก็ตั้งหลายคน ล่าสุดตำแหน่งอื่นก็มีอีกหลายคนที่ขาดคุณสมบัติที่ประชุมก็ให้ผ่านได้ และผลออกมาก็ไม่ขอไปก้าวล่วงในดุลพินิจของแต่ละคนที่มีมติ ในส่วนวิธีการหาเสียงหรือกรณีการส่งไลน์ล็อบบี้กันในที่ประชุมก็ต้องให้คนที่ส่งอธิบายการหาเสียงว่าด้วยเจตนารมณ์วิธีการใด

เมื่อถามว่า การที่นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้สัมภาษณ์ถึงผู้อาวุโสในพรรคในทำนองไม่สนับสนุนมาดามเดียร์ รวมถึงปฏิเสธไม่สนับสนุนให้ลงสมัครนั้นความจริงเป็นอย่างไร นายราเมศ กล่าวว่า ถ้าความหมายผู้อาวุโส คือนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ข้อมูลที่กล่าวอ้างคลาดเคลื่อนไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะได้รับการยืนยันว่าไม่เคยมีใครมาขอพบเพื่อให้สนับสนุนทั้งสองคนคือคุณวทันยา และ ดร.เอ้-สุชัชชวี และไม่เคยปิดกั้นในเรื่องขอมติ 3 ใน 4 จากที่ประชุมใหญ่ในเรื่องคุณสมบัติ เพราะความจริงแล้วได้สนับสนุนให้มีการแข่งขัน และอย่างที่ได้บอกว่านายชวนใช้สิทธิ์พูดต่อที่ประชุมให้สนับสนุนคุณวทันยาเพื่อให้ได้สามในสี่ด้วย จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน อยากเห็นความเป็นเอกภาพคือจุดเริ่มต้นของการรวมพลังด้วยความสามัคคี เพื่อฟื้นฟูพัฒนาพรรคให้ดีขึ้นในวันข้างหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img