วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘วันนอร์’ไม่โกรธสื่อให้ฉายา‘(วัน)นอ-มินี’ ช่วยจัดตั้งรัฐบาล-ไม่ได้เป็นนอมินี‘พท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วันนอร์’ไม่โกรธสื่อให้ฉายา‘(วัน)นอ-มินี’ ช่วยจัดตั้งรัฐบาล-ไม่ได้เป็นนอมินี‘พท.’

“วันนอร์” ไม่โกรธสื่อสภาให้ฉายา “(วัน) นอ-มินี” บอกเข้าใจเรื่องหยอกล้อ ปัดเป็นนอมินี “เพื่อไทย” เข้ามาช่วยจัดตั้งรัฐบาล ชี้ “ดาวสภา” จะมีเมื่อเกิดศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ที่ทําเนียบรัฐบาล นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ถึงฉายา “(วัน) นอ-มินี” ที่สื่อรัฐสภาตั้งให้ เพื่อสะท้อนการทํางานว่า เป็นเรื่องหยอกล้อกันธรรมดา ก็ต้องยอมรับ สภาก็ทํางานเต็มที่เพื่อประชาชน

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายวันมูหะมัดนอร์ เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทย นายวันนอร์ กล่าวว่า ตนมาทําหน้าที่เป็นคนกลางเพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ ไม่ใช่คนของพรรคใด เป็นไปตามกลไกของสภา เพราะประเทศจะขาดรัฐบาลไม่ได้ ยืนยันตนว่าไม่ใช่นอมินี

เมื่อถามว่า เป็นการสะท้อนว่ามีการตัดสินเข้าข้างพรรคเพื่อไทยหลายครั้งหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่มีความจริง ตอนแรกตนก็สนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เพราะได้เสียงข้างมาก แต่เมื่อถึงสุดทางไปไม่ได้ จำเป็นต้องมีการปรับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามเสียงของสภา

เมื่อถามว่า โกรธหรือไม่ที่สื่อตั้งฉายานี้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่โกรธ เป็นเรื่องธรรมดา

นายวันมูหะมัดนอร์ ยังกล่าวถึงฉายา “สภาลวงละคร” ที่สื่อรัฐสภาตั้งให้ เพื่อสะท้อนการทํางานว่า สภาเป็นเรื่องของที่ประชุมและถกเถียงกันเพื่อหาข้อยุติ สภาทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ แต่สภาของประเทศไทยอาจดีกว่าหลายแห่งด้วยซํ้าไป อย่าไปกัววลว่าสภาป่วนหรือไม่ เป็นปรากฏการณ์ของสภาทั่วโลก ถ้ามันเรียบร้อยไม่มีถกเถียงก็ไม่ใช่สภา ตนมองเป็นเรื่องสนุกนานในช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อถามว่า ปีนี้ไม่มีตําแหน่ง “ดาวสภา” นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนคิดว่า “ดาวสภา” จะมีตอนอภิรายไม่ไว้วางใจ หวังว่าดาวจะเกิดตอนนั้น ดาวไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img