วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ท้า“ผู้บริหารปชป.”กล้าประกาศ “ไม่ร่วมพท.-ไม่สังฆกรรมระบอบทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ท้า“ผู้บริหารปชป.”กล้าประกาศ “ไม่ร่วมพท.-ไม่สังฆกรรมระบอบทักษิณ”

“เทพไท” โต้ “โฆษกปชป.” พาดพิงพรรคว่าเป็นพรรคอะไหล่ ยืนยันไม่มีอคติกับ “ปชป.” เพราะเป็นผู้ให้กำเนิดทางการเมืองกับตัวเอง ท้ากลับ ถ้า “ปชป.มีศักดิ์ศรี” ผู้บริหารชุดใหม่กล้าสาบาน-กล้าประกาศเป็นสัญญาประชาคมว่าจะไม่เข้ารัฐบาลกับ “พท.” และไม่สังฆกรรมกับ “ระบอบทักษิณ” หรือไม่ เย้ยอย่าคับแคบ ควรรับฟังคำติชม

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” เรื่อง “กล้าหรือเปล่า !!!” มีเนื้อหาว่า…“ผมขอชี้แจงกรณีที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาพาดพิงว่า ผมพูดจาซ้ำเติมทับถม “พรรคประชาธิปัตย์” และบอกว่าพรรคมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่พรรคอะไหล่นั้น

ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมไม่มีอะไรที่เป็นอคติกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ให้กำเนิดทางการเมืองกับผม แต่ที่พูดเพราะผมรักพรรคเป็นห่วงพรรค เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเปลี่ยนไป ไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ 10 ข้อ ที่ประกาศไว้ตั้งแต่วันก่อตั้ง 6 เมษายน 2489

ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มีศักดิ์ศรี ไม่เป็นพรรคอะไหล่ ตามที่ชี้แจงมาจริง ผมขอท้าให้ผู้บริหารชุดนี้มีมติพรรค ประกาศเป็นสัญญาประชาคมเลยว่า จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จะไม่ขอสังฆกรรมกับระบอบทักษิณ ที่เคยต่อสู้กันมา 20 กว่าปี ต่อต้านการเมืองระบบทุนสามานย์ ต่อต้านนักการเมืองซื้อเสียง ไม่เอาคนซื้อเสียงเข้าพรรค ไม่ได้แอบไปพบคุณทักษิณ เรื่องทั้งหมดนี้ กล้าสาบานมั้ยครับ อย่าเล่นบทเป็นอีแอบ ทำตัวผลุบๆ โผล่ๆ ให้เป็นที่น่าสงสัย เพราะกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา

ผมขอยืนยันว่า ที่แสดงความเห็นมาทั้งหมด เป็นความบริสุทธิ์ใจ เป็นความรู้สึกเหมือนสมาชิกทุกคนที่ห่วงใยพรรค ไม่ใช่การซ้ำเติมพรรคหรือทับถมพรรคแต่อย่างใด แต่ต้องการอยากให้พรรค กลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนเหมือนในอดีต เป็นขั้วการเมือง เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในโอกาสต่อไป

โปรดอย่าเข้าใจผิด โปรดอย่าคับแคบ โปรดรับฟังคำติชมบ้าง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img