วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightหนังสือราชการสุดประหลาดของหมอมิ้ง อ้างอิง‘สำนักงาน’ขอตัว‘ผู้บังคับบัญชา’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หนังสือราชการสุดประหลาดของหมอมิ้ง อ้างอิง‘สำนักงาน’ขอตัว‘ผู้บังคับบัญชา’

“สมชัย” แฉ “หมอมิ้ง” ออกหนังสือราชการสุดประหลาด ทำหนังสือในฐานะเลขานายกฯ แต่อ้าง “สมช.” เพื่อขอรับโอน “พล.ต.อ.รอย” มาเป็น “เลขาฯสมช.” ถามกลับ “ทำแบบนี้ได้หรือ” เพราะสำนักงานฯคือข้าราชการประจำ ต่ำกว่าเลขาฯสมช.ที่เป็นผู้บังคับบัญชา เย้ยให้ไปติวให้ไหม

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความเห็นต่อกรณี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือขอรับโอนพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า หนังสือราชการสุดประหลาด

มีหนังสือจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปยัง ผบ.ตร. เรื่องขอรับโอน รอง ผบ.ตร. มาเป็น เลขาธิการ สมช.

1.อ้าง “ด้วยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า ….. เป็นผู้ที่มีความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ที่เหมาะสม” จึงขอรับโอน…. มาเป็นเลขาธิการ สมช.

2.เริ่มต้นเรื่องแบบนี้ได้หรือ สำนักงาน คือ ข้าราชการประจำ ต่ำกว่า เลขาฯสมช. ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ต่อไปจะมีหนังสือแบบว่า ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวง พิจารณาเห็นว่า นายโน้น นายนี้ เหมาะสมเป็นปลัดกระทรวง อย่างนั้นหรือ

3.หากจะเป็น มติสภาความมั่นคง ที่มีนายกฯเป็นประธาน เห็นชอบการโอนย้าย หรือนายกรัฐมนตรีมีบัญชา ให้รับโอนข้าราชการมาดำรงตำแหน่ง เลขาฯสมช. ดูจะเป็นการเขียนที่มีตรรกะมากกว่า

4.ลงนามหนังสือ โดย เลขาธิการนายกฯ ยิ่งแปลก ที่ตอนต้นไปอ้างสำนักงานสภาความมั่นคง คุณหมอไปเป็นตัวแทนสำนักงานได้อย่างไร จะอ้าง นายกฯบัญชา ก็อ้างแบบนั้นดีกว่า หรือกลัวนายกฯถูกปลดแบบกรณีคุณยิ่งลักษณ์ เลยหาทางเลี่ยงสุดประหลาด

ทีมงานทำเนียบฯ อาจต้องไปเรียนระเบียบงานสารบรรณ และพ.ร.บ.ระเบียบราชการพลเรือนใหม่ ให้ติวให้ไหมครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img