วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightเปิดชื่อ 4 ฝ่ายค้านแหกโค้งโหวตสวน ลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดชื่อ 4 ฝ่ายค้านแหกโค้งโหวตสวน ลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ67

เผยโฉม 4สส.ฝ่ายค้านแหกโค้งโหวตสวน ลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯ 67

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา นั้น จากการตรวจสอบผลการลงคะแนน พบว่าพรรคการเมืองส่วนใหญ่ลงมติตามปกติ และมีสส.บางส่วนไม่ปรากฎข้อมูลการลงคะแนนและร่วมเป็นองค์ประชุม โดยฝ่ายรัฐบาล มีดังนี้ พรรคเพื่อไทย พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คิรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ และนายอดิศร เพียงเกษสส.บัญชีรายชื่อ โดยในส่วนของนายอดิศร ได้รับแจ้งจากแกนนำว่า “ลาป่วย”

พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ, นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ สส.เพชรบูรณ์ ไม่ปรากฎลงคะแนนและไม่ปรากฎข้อมูลแสดงตน ขณะที่ชาติไทยพัฒนา 10 เสียง ลงมติเห็นด้วย ยกเว้นนายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี ลงมติงดออกเสียง

ด้านฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล147 เสียงลงมติ “ไม่เห็นด้วย” เว้นนางทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง ที่ขานลงคะแนน “ไม่เห็นด้วย” หลังปิดการลงคะแนนไปแล้ว ทำให้ไม่นำไปรวมเสียงไม่เห็นชอบ 177 เสียง แต่มีการบันทึกไว้ในบันทึกการประชุม พรรคประชาธิปัตย์มี 25 เสียง ลงมติไม่เห็นด้วย 24 เสียง อีก 1 เสียง คือนายชาตรี หล้าพรหม สส.สกลนคร ไม่ปรากฎลงคะแนนและไม่ปรากฎข้อมูลแสดงตน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า “ป่วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พบความผิดปกติในการลงมติของสส.พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีสส. แหกมติ 3 คนจาก 6 คน ที่ไปโหวตเห็นชอบรับหลักการ ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร, นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี เช่นเดียวกับนายสุรทิน พิจารณ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ 1 เสียง ลงมติเห็นด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img