วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSกก.บห.ชมสส.ปชป.พิสูจน์ฝีมือเป็นฝ่ายค้านเข็มแข็งเต็มที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กก.บห.ชมสส.ปชป.พิสูจน์ฝีมือเป็นฝ่ายค้านเข็มแข็งเต็มที่

“โฆษกปชป.” เผย กก.บห.ชื่นชมสส.ปชป.อภิปายงบฯ67 พิสูจน์ฝีมือเป็นฝ่ายค้านเข็มแข็งเต็มที่ พร้อมตั้ง “เดชอิศม์-นริศ” คุยพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมศึกซักฟอกรบ.

วันที่ 7 ม.ค.2567 เวลา 12.19 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า ที่ประชุมได้พูดคุยการดำเนินกิจกรรมของพรรค และได้สรุปภาพรวมการอภิปรายการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 67 โดยได้ชื่นชมและขอบคุณสส.ที่ทำหน้าที่ในการทำงานในสภาเต็มที่ ถือว่าประสบผลสำเร็จ ยืนยันว่าปชป.ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง ตรงไปตรงมา มีข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนการเตรียมการในการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านในวาระ เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทางพรรคได้มอบหมายให้นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคและนายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค ผู้รับผิดชอบในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในสภาฯ ส่วนการดำเนินกิจกรรมของพรรคเรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชนเต็มที่ โดยให้รองหัวหน้าพรรคทั้ง 5 ภาคเริ่มทำงานทันที ลงพื้นที่แต่ละจังหวัดให้เห็นสภาพข้อเท็จจริง เพื่อกำหนดกรอบการทำงาน วางยุทธศาสตร์ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่ให้ความสำคัญในการจัดตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรคทุกจังหวัด นอกจากนี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคยังให้ความสำคัญักบการมีส่วนร่วมของประชาชนผ่านกลไกกระบวนการในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคการเมืองโดยยึดหลักกฎหมาย และเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น ทุกเสียงสะท้อนที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมหรือเสนอแนะให้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำมากำหนดเป็นทิศทาง ประกอบในการกำหนดทิศทางในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์อันนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ

นายราเมศ กล่าวว่า ยืนยันพรรคจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ซึ่งการอภิปรายงบประมาณได้พิสูจน์ให้เห็นชัดว่าเราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่พูดถึงงบประมาณของกรมราชทัณฑ์ ที่ชัดเจนอยู่แล้วว่ามีสิทธิ์ที่จะสอบถามได้ว่างบฯของกรมราชทัณฑ์ในส่วนของกรณีนักโทษที่มีที่พักอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีความเท่าเทียมมีความเสมอภาคกับนักโทษ 2 แสนคนหรือไม่ ที่ประชาชนสงสัยในเรื่องของการเลือกปฏิบัติ เป็นการสะท้อนข้อมูลข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว หากจะให้ร้ายพรรคไม่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลไม่เป็นความจริง เพราะสส.ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเราเป็นฝ่ายค้านก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มข้นลงไปตรงมา เรื่องไหนที่รัฐบาลทำถูกต้องเราก็เห็นดี แต่เรื่องไหนที่ทำไม่ถูกต้องก็ต้องตรวจสอบอย่างเต็มที่ และสร้างสรรค์ และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกล เพื่อพูดคุยร่วมกันในทุกๆประเด็นในฐานะพรรคร่วมฝ่ายเพื่อให้การทำงานในสภาฯเดินไปอย่างราบรื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img