วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightอุ้ม‘นักโทษเทวดา’ระวังรัฐบาลสั่นคลอน กับ3วิธีประชดให้รัฐปฏิบัติคุณเป็นเทวดา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อุ้ม‘นักโทษเทวดา’ระวังรัฐบาลสั่นคลอน กับ3วิธีประชดให้รัฐปฏิบัติคุณเป็นเทวดา

“2 อดีตคนปชป.” ดาหน้าฉะ “นักโทษเทวดา” จุดพลุคนรักชาติ รักความเป็นธรรม แม้วันนี้อ่อนล้า-สับสน “เทพไท” เชื่อเมื่อสถานการณ์สุกงอม กลุ่มคนต่อต้านระบอบทักษิณจะไม่นิ่งดูดาย ต้องออกมาแสดงพลัง รัฐบาลสั่นคลอนแน่ ขณะที่ “นิพิฎฐ์” ประชด 3 วิธี “หาเงิน-แสวงอำนาจ-หาเงินมากเพื่อรักษาอำนาจ” รับรองถูกปฏิบัติเหมือน “เทวดา” แน่

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “ขอเป็นกำลังใจให้ คปท.” ระบุว่า “ผมขอเป็นกำลังใจให้กับการเคลื่อนไหว และการชุมนุมของกลุ่ม คปท.ที่นำโดยคุณพิชิต ไชยมงคล และคุณนัสเซอร์ ยีหมะ ในการทวงถามความเป็นธรรม ของกระบวนการยุติธรรมไทย ที่กรมราชทัณฑ์ ปฏิบัติต่อน.ช.ทักษิณ ชินวัตร เยี่ยงนักโทษเทวดา

ผมได้ติดตามการชุมนุมมาโดยตลอด ใจจริงอยากจะเข้าร่วมการชุมนุมด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากผมเป็นนักโทษที่ได้รับการพักโทษ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เกรงว่าการเข้าชุมนุมทางการเมือง จะเป็นประเด็นให้ถูกกล่าวหาได้ จึงขอปฎิบัติตัวตามระเบียบของกรมคุมประพฤติ ใช้สิทธิ์ในฐานะพลเมืองชั้น 2 ของประเทศ แสดงความคิดเห็นสนับสนุนการเคลื่อนไหว ผ่านเพจ และ Facebook ส่วนตัว อยู่เป็นประจำ

การชุมนุมในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้รับความเป็นธรรม ได้เข้าร่วมการชุมนุม และสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ คปท.ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ อย่าให้บริวาร ลูกสมุน และสาวกของคุณทักษิณ สบประมาทพลังประชาชนฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณว่าอ่อนแอ จุดกระแสไม่ติดได้

แม้ว่าสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนไป ผู้ที่เคยต่อต้านระบอบทักษิณจำนวนมาก อาจจะเกิดการอ่อนล้า และสับสนทางการเมือง แต่ก็เชื่อว่าจิตใจที่รักชาติ รักความเป็นธรรม ก็ยังคงอยู่ในหัวใจไม่เสื่อมคลาย เมื่อสถานการณ์สุกงอม ก็เชื่อว่ามวลชนคนเหล่านี้ จะไม่นิ่งดูดาย จะต้องออกมาแสดงพลัง เพื่อปกป้องกระบวนการยุติธรรมของบ้านเมืองอีกครั้งหนึ่ง

ที่ว่าเสียงมั่นคง อาจเหวอเอาง่ายๆ รัฐบาลไทยรักไทยเสียงแน่นกว่านี้ ยังไปไม่รอด ความยุติธรรมเป็นเรื่องใหญ่
อยู่ในความสนใจของคนไทย

ความเป็นธรรมต่อรองไม่ได้ จะหน้าด้านทำเฉย ไม่รู้ร้อนรู้หนาว อยู่กันไปอย่างนี้ ให้มีรอยด่าง ให้สั่นคลอนรัฐบาลไปเรื่อยๆ เช่นนี้

ก็ตามใจ อย่าหาว่าไม่เตือนนะ.”

อีกด้านหนึ่ง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเช่นกัน ระบุว่า หากคุณต้องการให้รัฐไทย ปฏิบัติต่อคุณเหมือนคุณเป็นเทวดา ให้คุณปฏิบัติ ดังนี้

1.หาเงิน ไม่ว่าจะหามาทางไหน ทุจริตก็ไม่เป็นไร ให้คุณมี “ธนบัตรที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย” ไว้เยอะๆ

2.เมื่อมีเงินเยอะแล้ว ให้คุณแสวงหาอำนาจ ไม่ว่าอำนาจนั้น จะได้มาอย่างไร ก็ไม่สำคัญ

3.เมื่อคุณมีอำนาจแล้ว คุณต้องหาเงินให้มากยิ่งขึ้น เพราะอำนาจที่ได้มาเพราะเงิน การรักษาอำนาจไว้ ต้องใช้เงินเพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

เมื่อคุณมีครบ ตามขัอ 1-3 แล้ว กฎหมายก็เป็นเพียงกระดาษ ที่สร้างความรำคาญให้คุณเท่านั้น คุณสามารถฉีกมันออกเมื่อไหร่ก็ได้

เมื่อคุณทำตามคำแนะนำตามข้อ 1-3 ได้ แล้วข้าราชการที่รักษากฎหมาย ซึ่งรับเงินเดือนจากภาษีอากรของคุณ ก็จะมีอาการเชื่องๆ ตะกุกตะกัก น่ารัก ไม่น่ากลัวอะไร

ข้าราชการที่กล่าวถึง หมายถึงข้าราชการบางคน ที่สยบยอมต่ออำนาจ และ สยบยอมต่อธนบัตรที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายเท่านั้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img