วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightสะพัด“บิ๊กทิน”ทาบ“วิโรจน์-ยุทธพงศ์” เป็น“กรรมการศึกษาทางออกเรือดำน้ำ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สะพัด“บิ๊กทิน”ทาบ“วิโรจน์-ยุทธพงศ์” เป็น“กรรมการศึกษาทางออกเรือดำน้ำ”

จับตา “สุทิน” เตรียมลงนามตั้งคณะทำงานหาทางออกจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน ทาบทาม “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร-ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ร่วมเป็นกรรมการ

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 รายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมแจ้งว่า หลังจากที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้ตอบคำถามกองทัพเรือ 3 ข้อ เกี่ยวกับโครงการเรือดำน้ำที่จัดหาจากจีนและเกิดปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ประกอบด้วย 1.การปรับแก้เครื่องยนต์เป็นสาระสำคัญหรือไม่ 2.การจะเปลี่ยนเรือดำน้ำมีขั้นตอนอย่างไร 3.การอนุมัติให้แก้ไขเครื่องยนต์อำนาจอยู่ที่ใคร และกองทัพเรือ ได้ส่งรายงานให้นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้นายสุทินเตรียมลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาแนวทาง และหาทางออกแก้ไขปัญหา การจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน โดยมีพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารมว.กลาโหม เป็นประธาน และคณะทำงานชุดนี้ จะมีสัดส่วนของทหาร และพลเรือนใกล้เคียงกัน เช่น ตัวแทนอัยการสูงสุด นักวิชาการ ผู้แทนกองทัพเรือ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ผู้อภิปรายเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำมาตลอดสมัยรัฐบาลที่ผ่านมา และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งได้ทาบทาม และตอบรับเรียบร้อยแล้ว เป็นต้น

ทั้งนี้คณะทำงานชุดดังกล่าว มีกรอบระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน นำคำตอบของอัยการมาร่วมกันหาทางออก และ สามารถที่จะเรียกดูเอกสารหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำได้ตามต้องการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img