วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ธรรมนัส”โดดป้อง“อธิบดีกรมการข้าว” ซัด“คนหิวแสง”ระวังจะตายเพราะปาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธรรมนัส”โดดป้อง“อธิบดีกรมการข้าว” ซัด“คนหิวแสง”ระวังจะตายเพราะปาก


‘ธรรมนัส’ กางปีกป้องอธิบดีข้าว ลั่นกระทรวงเกษตรเป็นผู้เสียหาย เหน็บสื่อนำเสนอข่าวให้ครบ อย่าทำให้คนถูกรังแกเป็นผู้ร้าย ซัดคนหิวแสระวังตายเพราะปาก

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของอธิบดีกรมการข้าวระบุว่าที่ปรึกษาของรมว.เกษตรฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า ขออย่ามองกระทรวงเกษตรเป็นผู้ร้าย เนื่องจากกระทรวงเกษตรฯเป็นผู้ถูกกระทำ เป็นผู้เสียหาย และตนในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา รวมถึงมีความสนิทสนมกับอธิบดีกรมการข้าวและภรรยา เพราะรู้จักกันมาก่อน และเมื่อผู้ใต้บังคับบัญชามีความทุกข์ก็จะมารายงานทุกเรื่องให้ตนทราบ แต่ตนไม่อยากพูดมาก เพราะคิดว่าจะไม่เกิดประโยชน์ และจะเป็นการแทรกแซง กระบวนการ ทั้งนี้ ตนทราบทุกอย่างตั้งแต่สารตั้งต้นจนถึงการนำจับ จึงแนะนำให้เขาไปปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ซึ่งตนมีฝ่ายกฎหมายกว่า 20 คน และอธิบดีมีการปรึกษามาตลอด

“ผมขอฝากไปยังสื่อมวลชนและนักร้องเรียนว่าเวลาจะพูดอะไรและการเปิดคลิป ขอให้เปิดให้หมด อย่าพยายามโจมตีกระทรวงเกษตรฯ เพราะเราเป็นผู้เสียหาย ผมติดตามมาตลอด และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้สัมภาษณ์ต่อสื่อแล้วว่ากระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้เสียหาย อธิบดีกรมการข้าวถูกกระทำ ในเมื่อลูกน้องถูกกระทำ ผมจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เลยเถิด”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ขออย่าไปสงสัยที่ปรึกษาของตน เพราะที่ปรึกษาของตนไม่เคยทำอะไรโดยพลการ ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย มีแต่จะจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมาย ตอนนี้เรากำลังช่วยกันปัดกวาดบ้านเมืองให้สะอาด อย่าปล่อยให้มันเลอะเทอะเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ตนรายงานเรื่องดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีมาตลอด ตนจึงอยากถามสื่อมวลชนกลับว่าไม่สงสัยหรือที่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม ขบวนการดังกล่าวได้ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และทำให้สื่อมวลชนสับสนแล้วนำเสนอข่าวผิดประเด็นในหลายๆเรื่อง ดังนั้น ตนในฐานะที่เป็นผู้บริหารบ้านเมือง จึงต้องกล้านำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง และต้องกล้าปกป้องลูกน้องตัวเองหากเขาไม่ผิด

“ทุกเรื่องที่ผมได้รับร้องเรียน ผมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทุกเรื่อง กรณีของกรมการข้าว ผมตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด เพราะกรณีของเงิน 15,000 ล้านบาท กรมการข้าวไม่ได้ใช้เลย แต่ส่งคืนเพื่อให้นำไปช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวน 20 ไร่ต่อครัวเรือน จึงอยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลให้ถูกต้อง อย่าเบี่ยงเบนประเด็นให้กระทรวงเกษตรฯตกเป็นจำเลย และเวลาที่สื่อมวลชนเปิดคลิปออกรายการ ขอให้เปิดคลิปเต็มๆ ผมมีคลิปยาว เพราะรู้แต่แรกว่าเกิดอะไรขึ้น รู้ว่าลูกน้องกำลังถูกรังแก และคนที่ให้สัมภาษณ์ว่าได้คุยกับผมแล้ว ผมขอถามว่าคุณมาคุยกับผมเมื่อไหร่ เพราะผมแทบไม่มีเวลานั่งอยู่ในกระทรวงฯ คนที่กล่าวอ้างจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด และขอฝากถึงคนที่ชอบโหนกระแสหรือหิวแสงแล้วเอาไปนำเสนอ ขอให้พึงระวัง เพราะผมเอาจริงเอาจัง บอกแล้วไงว่ากระทรวงเกษตรมีเบ็ดติดรอบ เบ็ดตัวไหนที่เอาเหยื่อไปล่อปลา ระวังจะตายเพราะปาก”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า กรณีที่สั่งให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในกระทรวงเกษตรฯ จะนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้เมื่อใด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องยาก หากไม่มีใครไปไล่ลบภาพ แต่ถ้าใครลบ โดนตนจัดการแน่ ตนขอถามว่านายยศวริศ ชูกล่อม ที่อ้างว่ามาหารัฐมนตรีนั้น เขาไปหาใคร เพราะเป็นการพูดเรื่อยเปื่อย ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายกันทั้งหมด ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและกรรมาธิการต่างๆ เขาไปรับรู้อะไรกับคุณ ดังนั้นการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ขอให้นำเสนอให้ถูกต้องและครบถ้วน มิฉะนั้นสื่อมวลชนจะถูกมองว่าเป็นสื่อที่ไร้สาระ ไม่ยอมนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และที่ผ่านมา ตนมาปัดกวาดและทำงานในกระทรวงเกษตรฯ ระยะเวลา 4 เดือน แต่สิ่งดีๆ ที่ตนทำมานั้น สื่อกลับไม่นำเสนอ แต่เมื่อเป็นประเด็นออกมา กลับนำไปแฉหรือขยายต่อในทางที่ผิด ขออย่าไปทำระหว่างเดือดร้อน

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงรมช.เกษตรฯ ตนก็ได้ติดตามเช่นกัน ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่รู้ จึงต้องรอการตรวจสอบก่อน และการที่อธิบดีกรมการข้าวและภรรยาลุกขึ้นมาต่อสู้เช่นนี้ แสดงว่าเขาถูกลุกลามจนถึงครอบครัว เขาจึงกล้ามาชน ซึ่งเขามาปรึกษากับตน ตนระบุไว้ว่าถ้าไม่สามารถเจรจากันได้ ก็ว่ากันไป ให้พังไปข้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img