วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightศักดิ์สยามไข้สูง38องศา-แอดมิทรพ. ยอมรับอาจติดโควิด-แต่ปัดเที่ยวผับ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศักดิ์สยามไข้สูง38องศา-แอดมิทรพ. ยอมรับอาจติดโควิด-แต่ปัดเที่ยวผับ!!

“รัฐมนตรี” ทยอยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทั้งเข็มแรกและเข็มสอง ส่วนนายกฯยังต้องรอเวลาฉีดเข็มสอง ด้าน “หมอหนู” ยืนยัน “ศักดิ์สยาม” ไข้ขึ้นสูงจริง ตอนนี้แอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้าตัวยอมรับกับสื่อว่า มีแนวโน้มจะติดโควิดจริง เพราะมีไข้สูงถึง 38 องศาฯ แต่ยืนยันไม่ได้เที่ยวผับ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้ทำการฉีควัคซีนซิโนแวค ป้องกันโควิด-19 ให้กับบรรดารัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ฉีดเข็มแรกไปก่อนหน้านี้แล้ว อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยฉีดเป็นเข็มที่สอง ส่วนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ฉีคเป็นเข็มแรก ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น ยังไม่ฉีดวัคซีนรอบสอง เนื่องจากวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่สอง จะต้องใช้ระยะเวลาห่าง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์จะเข้าฉีดเข็มที่สองที่สถาบันบำราศนราดูรตามใบนัดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ลาการประชุมครม.และขอกักตัว14 วัน โดยได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อฉีดวัคซีนแอสตราซิเนกาเป็นเข็มแรก เช่นเดียวกับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มที่สองที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีไข้ขึ้นสูงถึง 38 องศาเซลเซียส และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจ.บุรีรัมย์ว่า ล่าสุดได้โทรศัพท์ไปสอบถามแล้ว นายศักดิ์สยามได้แอดมิทที่โรงพยาบาลจริง เพราะมีไข้ขึ้นสูง แต่ต้องรอผลตรวจอีกหลายชั่วโมง จึงได้บอกไปว่าให้ดูแลตัวเองก่อน และอยู่รักษาตัวที่จ.บุรีรัมย์ไปก่อน ส่วนตนซึ่งได้ใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม ในงานทำบุญพรรคภูมิใจไทยเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ทำการกักตัวเองและทำงานที่บ้าน 14 วัน ยืนยันว่าตลอดเวลาที่อยู่ในงานทำบุญพรรค ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ไม่ได้ถอด

ขณะเดียวกัน นายศักดิ์สยาม ได้กล่าวยอมรับกับสื่อที่โทรสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนเองเริ่มแสดงอาการพบว่ามีไข้สูงถึง38 องศาเซลเซียส แพทย์ที่จึงแนะนำให้เดินทางเข้ามารับการรักษาและเฝ้าสังเกตอาการที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยตนได้แอดมิทที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้า

“วันนี้มีไข้สูงถึง 38 องศาฯ หมอแนะนำให้แอดมิท ซึ่งได้เจาะเลือดไปตรวจอีกครั้ง ขณะนี้รอผลอยู่ แต่ผมคิดว่าผมมีแนวโน้มที่จะติดโควิด เพราะสัมผัสใกล้ชิดกับหน้าห้องคนดังกล่าว (ที่ติดเชื้อโควิด) มาก ที่สำคัญผมมีไข้สูงถึง 38 องศาฯ ถ้าติดก็คงต้องรักษาตามที่แพทย์แนะนำ”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีโซเชียลโพสต์ว่ามีรัฐมนตรีไปเที่ยวแถวทองหล่อ 13 นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่ตนเอง และไม่ได้เดินทางไปผับดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img