วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightปชป.ย้ำนิรโทษกรรมต้องยกเว้น”หมิ่นสถาบัน -ทุจริต-ผิดอาญาร้ายแรง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ย้ำนิรโทษกรรมต้องยกเว้น”หมิ่นสถาบัน -ทุจริต-ผิดอาญาร้ายแรง”

“ชัยชนะ” ชี้นิรโทษกรรมคือทางออกประเทศ ยกเว้น “หมิ่นสถาบัน-ทุจริต-ผิดอาญาร้ายแรง” ไม่ควรได้รับนิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรค และ สส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะคณะกรรมการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมศึกษาพิจารณาแนวทางนิรโทษกรรม ตนขอเรียนกับพี่น้องประชาชนว่า 1.จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ และตน เห็นว่าในการนิรโทษกรรม เราจะไม่นิรโทษกรรมให้กับบุคคลที่กระทำความผิดในการที่จะแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 หรือ หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.บุคคลที่กระทำความผิดในการทุจริต หรือ รวมไปถึงทุจริตการเลือกตั้ง 3.บุคคลที่กระทำความผิดอาญาอย่างร้ายแรง

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ในการนิรโทษกรรมเราเห็นว่าประเทศไทยวันนี้จะต้องมีวันออก แต่การนิรโทษกรรมอย่างที่ตนได้กล่าวเบื้องต้น เป็นการกระทำความผิดที่ไม่ควรให้มีการนิรโทษกรรมให้ แต่ในส่วนของการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยของพี่น้องประชาชน นักศึกษา คนหนุ่มสาวที่ร่วมต่อสู้ตามอุดมการณ์ตามวิถีประชาธิปไตย ตนและพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยที่จะต้องมีการนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มคนเหล่านี้

“ผมเรียนว่าวันนี้ประเทศไทยเรามาถึงทางออกทางหนึ่งที่ควรหันหน้าจับมือและเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรพึงระวังว่าสิ่งไหนที่ควรนิรโทษกรรม สิ่งไหนไม่ควรนิรโทษกรรม เราต้องพิจารณาร่วมกัน จุดยืนทั้งหมดและความเห็นทั้งหมดเหล่านี้ ผมจะนำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมธิการวิสามัญพิจารณานิรโทษกรรมต่อไป”รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img