วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”ตื่นเต้น“พ่อทักษิณ”จะได้พักโทษ เตรียม“บ้านจันทร์ส่องหล้า”ไว้รอต้อนรับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ตื่นเต้น“พ่อทักษิณ”จะได้พักโทษ เตรียม“บ้านจันทร์ส่องหล้า”ไว้รอต้อนรับ

“อุ๊งอิ๊ง” ตื่นเต้น “พ่อทักษิณ” จะได้พักโทษ เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้าไว้ต้อนรับ บอกยังไม่ได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรมว่า 18 ก.พ.นี้ “ทักษิณ”ถูกปล่อยตัวหรือไม่

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษและปล่อยตัว ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากทางกรมราชทัณฑ์ และพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ว่ามีรายชื่อคุณพ่อหรือไม่ ว่า “ยังไม่ทราบเลยคะ” ก่อนจะย้อนถามสื่อมวลชนว่า ข่าวที่ออกมามีรายชื่อของคุณพ่อหรือไม่ โดยสื่อมวลชนตอบกลับว่า ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อว่านายทักษิณ มีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว แต่สื่อก็ยังไม่รู้ จึงต้องถามคนในครอบครัว ซึ่งน.ส.แพทองธารยิ้ม ก่อนจะตอบว่า “หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบ ยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ และทางรมว.ยุติธรรมก็ยังไม่ได้แจ้ง”

เมื่อถามว่า ขั้นตอนในการขอพักโทษทางครอบครัว ได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่ หรือเป็นขั้นตอนที่กระทรวงยุติธรรมดำเนินการเอง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์ไหม อันนี้ไม่ทราบ คุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่า ชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉยๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว นี่ก็เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเป็นการเตรียมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไว้

เมื่อถามว่า เป็นเพราะคุณพ่อคุ้นเคยกับบ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่ ถึงอยากให้อยู่ที่นี่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ค่ะ แต่ยังไม่ทราบ ว่ามันต้องมีรายละเอียด ทางราชการอะไรยังไง ซึ่งบ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้ อยู่กันหลายครอบครัว ก็ไม่ทราบ ว่าจะยังไงแต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน”

เมื่อถามย้ำว่า ตื่นเต้นหรือไม่ ที่จะถึงวันที่ 18 ก.พ.แล้ว น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ”

ถามอีกว่า นอกจากเตรียมบ้านแล้ว ทางครอบครัวได้มีการเตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้คุณพ่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร หัวเราะ ก่อนบอกว่า “เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์”

ขณะเดียวกันน.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการต่อสู้คดี มาตรา 12 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งอัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว ตามนั้น เป็นไปตามกระบวนการไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้วยังเหลือคดีอีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณาอยู่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “กังวล จนไม่กังวลแล้วค่ะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img