วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ถก“ผบ.ตร.”กำชับดูแลทัวริสต์ รวมทั้งดูแล“สวัสดิการตร.ชั้นผู้น้อย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ถก“ผบ.ตร.”กำชับดูแลทัวริสต์ รวมทั้งดูแล“สวัสดิการตร.ชั้นผู้น้อย”


นายกฯถกผบ.ตร.กำชับดูแลทัวริสต์ อยากให้ผู้มาเยือนประทับใจ รวมทั้งดูแลสวัสดิการตร.ชั้นผู้น้อย เพิ่มคุณภาพชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจ

เมื่อเวลา 17.39 น.วันที่ 11 ก.พ.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ภาพหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) และพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) พร้อมข้อความผ่าน X ระบุว่า ประเด็นหารือกับทางตำรวจวันนี้ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา ตนจึงอยากให้ทางตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาเหยียบเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย ตนอยากให้เขาประทับใจและเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ

นายกฯ ระบุต่อว่า แต่ไม่ได้แปลว่าตนห่วงแต่นักท่องเที่ยว ถ้าเมืองมันปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวมันก็ปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ตนถือโอกาสหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ว่าจะประสานความร่วมมือกันอย่างไรในการดูแลสวัสดิการ ที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย เท่าที่ทราบ แฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มี public space เช่นสวนหรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต เหล่านี้เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่เป็นฐานพีรามิดขององค์กร ต้องให้ความสำคัญ จะสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น

“สุดท้ายผมได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ สองเรื่องนี้ต้องการความเอาจริงเอาจัง ความสม่ำเสมอ ผมเชื่อว่าตำรวจเองก็ทำเต็มที่ ถือว่าได้มาอัพเดทความคืบหน้ากันขอบคุณทุกท่านที่มาหารือกันวันนี้“ นายกฯ ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img