วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightย้อนคนจับโป๊ะ“ทักษิณ”มองข้ามไปบ้าง “จิรายุ”อยากให้มาเป็นที่ปรึกษาช่วยปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ย้อนคนจับโป๊ะ“ทักษิณ”มองข้ามไปบ้าง “จิรายุ”อยากให้มาเป็นที่ปรึกษาช่วยปท.

“จิรายุ” ย้อนถามคนจับโป๊ะ “ทักษิณ” ผมดำออกจาก รพ.ไม่เคยเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือ แนะมองข้ามไปถึงอนาคตบ้าง บอกอยากให้มาเป็นที่ปรึกษาช่วยประเทศ ปัดตอบปมปรับครม. อ้างเป็นแค่ตัวเล็กตัวน้อย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.67 เวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า หลังๆ มีคนพยายามจะจับผิดอะไรมากมาย ตนคิดว่าหากมีเวลาว่างก็น่าจะนำไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์กว่านี้ เช่น การบอกว่าในโรงพยาบาลตำรวจมีร้านย้อมผมด้วยหรือ เห็นนายทักษิณผมดำออกมา ตนก็แปลกใจว่า คนที่พูดเรื่องนี้ไม่เคยไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือ ตอนนี้เขามีแบบพิเศษ คือเป็นหลอดที่กดแล้วสามารถย้อมได้ ซึ่งตนย้อมเป็นประจำ ไม่จำเป็นต้องเข้าร้าน ส่วนเรื่องของการใส่เฝือกนั้น เฝือกจะอยู่ระดับล่าง ระดับตรง ตนว่าหากจะต้องใส่ขนาดนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ ไม่ใช่สาระสำคัญ

“คนจับโป๊ะก็แหม จับจรี๊ง ผมคิดว่าที่ย้อมผมก็มีร้านเยอะแยะขาย หลอดละ 199 บาทเอง ผมก็ย้อมอยู่เป็นประจำ เฝือกถ้าจำเป็นต้องใส่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก งอเล็กงอน้อย คนมันเมื่อย ผมเคยแขนเดาะแขนหัก พองอนานๆ ก็รู้สึกเมื่อย จึงลองกดดู ภาพถ่ายเขาอุตส่าห์ถ่ายมาให้แล้ว ผมคิดว่าก็น่าจะเป็นประโยชน์ ทั้งนี้ บ้านเมืองเราช้ำมาเยอะแล้ว เดินเลยไปถึงอนาคตบ้างเถอะ อยากให้เศรษฐกิจดีๆ กลับคืนมา จริงๆ อยากให้ท่านมาเป็นที่ปรึกษา จะได้แก้ไขเศรษฐกิจให้กับบ้านเมือง ประเทศไทยจะได้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”นายจิรายุ กล่าว

เมื่อถามว่า อยากให้นายทักษิณ มาเป็นที่ปรึกษาในด้านไหน นายจิรายุ กล่าวว่า วันนี้ท่านจะมาหรือไม่ ตนก็ตอบยาก

“วันนี้ในเมืองไทยก็มีผู้อาวุโส ที่เราให้ความเคารพนับถือ ตนโตมาก็มีลูกพี่ มีเพื่อน มีหัวหน้า เวลามีปัญหาอะไรที่ขัดข้องหมองใจหรือหาคำตอบไม่ได้ ผมก็ถาม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทุกองค์กรมีที่ปรึกษา แต่จะมาเป็นที่ปรึกษาอย่างไรนั้นตนคิดว่าเป็นเรื่องของอนาคต เดี๋ยวรอดูอีกสักระยะ”นายจิรายุ กล่าว

เมื่อถามว่า ในพรรคเพื่อไทยได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ว่าจะเข้าพบนายทักษิณ นายจิรายุ กล่าวว่า พวกเราก็อยากไปพบท่าน สมัยที่นายทักษิณอยู่ต่างประเทศพวกเราก็เดินทางไปหาท่าน แต่ตอนนี้นายทักษิณมาอยู่ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ เราก็อยากไปแต่ช่วงเวลา ณ นี้ยังคงไม่เหมาะสม ก็อยากให้ท่านพักผ่อน

“คิดภาพครับว่า ผมไปต่างประเทศมา 10 วัน ผมยังสั่งกะเพราไก่กินเลย ใจจะขาด กินแต่อาหารเลี่ยนๆ แต่นี่ท่านอยู่ตั้ง 17-18 ปี ก็ต้องให้ท่านทำความคุ้นเคย กับครอบครัว อนาคตอาจจะเห็นท่านไปเดินห้างหรืออะไรต่างๆ ก็ถือว่าท่านเป็นคนไทยคนหนึ่งที่จะอยู่ในประเทศไทย ที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องคนไทยด้วย” นายจิรายุ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า หลังจากที่นายทักษิณออกมาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง นายจิรายุ กล่าวว่า จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ตนเป็นคนตัวเล็กตัวน้อยที่จะตอบ จึงขอสงวนประเด็นนี้ที่จะตอบ เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ที่จะไปวิเคราะห์ได้ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในรัฐบาล ว่าจะเห็นเป็นอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน และสว. ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการกระทำ 2 มาตรฐานมีอภิสิทธิ์ชน นายจิรายุ กล่าวว่า ที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตีว่า 2 มาตรฐาน พวกตนก็ถูกกระทำมา 2 มาตรฐานมาโดยตลอด ที่สำคัญคือมาตรฐานของสว. บางคนก็ 3 มาตรฐาน บางคนก็เหาะเหินเดินอากาศมาเป็น สว. บางคนตนยังไม่รู้จักชื่อ พูดในสภาสักแอะก็ยังไม่เคย

“ผมคิดว่าวันนี้มันเลยจุดเดือด เริ่มเข้าสู่จุดเย็นแล้วเป็นหน้าที่ของสว. และฝ่ายค้าน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนไปข้างหน้า เวลาผ่านมา 17 ปีแล้วไม่เบื่อกันหรือไง ปล่อยให้กลไกของประเทศทำงานไป นำพาประเทศไทยเข้าไปข้างหน้าดีกว่า” นายจิรายุกล่าว

เมื่อถามย้ำถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี นายจิรายุ กล่าวว่า “ผมตัวเล็กตัวน้อยเกินที่จะตอบ” พร้อมหัวเราะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img