วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS''บิ๊กตู่''วอนขอทุกฝ่ายร่วมต่อสู้โควิดกันอีกครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”วอนขอทุกฝ่ายร่วมต่อสู้โควิดกันอีกครั้ง

นายกฯ ยืนยันรัฐบาลทำเต็มที่ยึดจุดสมดุลสุขภาพ-เศรษฐกิจ ย้ำพบแพร่ระบาดในสถานประกอบการสั่งปิดทันที กำชับฝ่ายความมั่นคง-หน่วยงานสาธารณสุขตรวจเข้มข้ม  

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกรายการ Podcast นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ในหัวข้อ“เราจะฝ่าวิกฤตโควิดช่วงสงกรานต์ได้อย่างไร?”โดยย้ำว่า  การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราร่วมมือกันมาอย่างดีแล้วสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง  

ดังนั้นสิ่งใดที่บกพร่องต้องกลับไปดูและแก้ไข ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่มีใครย้อนกลับไปได้ แต่เราต้องทำวันนี้และวันต่อไปให้ดีที่สุดเพื่อจะต่อสู้กันอีกครั้ง โดยยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาลยังคงดำเนินไปปกติ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเรามีระบบต่างๆรองรับไว้อยู่แล้วแม้เป็นวันหยุดทุกคนก็ทำงานตลอดเวลา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่าทั้งนี้ปัจจุบันการบริหารสถานการณ์ของศบค. ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่สถานการณ์ โดยการบริหารสถานการณ์ต้องเอาภาพรวมและหาวิธีการแก้ไขให้อยู่ในจุดสมดุล ระหว่างความปลอดภัยและชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนอีกเรื่องที่หลายคนอาจกังวลใจเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเตียงโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งเต็มแล้ว ตนจึงได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ เพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลโดยเน้นให้ผู้ป่วยอาการหนักอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนผู้ป่วยอาการไม่หนักมากให้กระจายไปยังโรงพยาบาลสนาม

นอกจากนี้ได้กำชับทางสาธารณสุขแล้วให้ปลดล็อคกฎระเบียบเกี่ยวกับการรับผู้ป่วยโควิดรายการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่นๆด้วย สำหรับการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มยังสามารถเปิดได้โดยใช้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด แต่ถ้าพบว่า มีผู้ติดเชื้อในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มในสถานประกอบการใดให้ปิดสถานประกอบการนั้นทันที เพื่อจัดระเบียบอย่างน้อย 2 สัปดาห์

นอกจากนั้นขอให้นำมาตรการทำงานที่บ้านหรือ work from home กลับมาใช้ใหม่ โดยต้องไปกระทบต่อสุขภาพทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนโดยไม่กระทบต่อการทำงาน และการบริการประชาชน  อย่างไรก็ตามขอขอบคุณความร่วมมือของทุกคน ถ้าร่วมมือกันเราจะแก้ปัญหาได้ทุกปัญหา โดยยืนยันรัฐบาลจะทุ่มเทสรรพกำลังและทำอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหานี้และขอให้คนไทยทุกคนร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อฝ่าฟันปัญหาไปด้วยกัน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img