วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSกกต.ดูงานเลือกตั้งนอกประเทศของรัสเซีย พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลเลือกสว.ของไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กกต.ดูงานเลือกตั้งนอกประเทศของรัสเซีย พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลเลือกสว.ของไทย

กกต.ชมการเลือกตั้งนอกประเทศของรัสเซียที่พัทยา โดยจะเปิดให้คนรัสเซียในไทยลงคะแนนช่วง 15-17 มี.ค.นี้ ขณะที่ทูตรัสเซียแลกเปลี่ยนข้อมูลการเลือก สว.ของไทย

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง และคณะ ได้ไปเยี่ยมชมกิจกรรมการเลือกตั้งนอกประเทศของสหพันธรัฐรัสเซีย ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติพีช พัทยา (PEACH) โรงแรมรอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายเยฟเกนี โทมิคิน (Mr.Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับ นำคณะเยี่ยมชมและบรรยายขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้งนอกประเทศของสหพันธรัฐรัสเซีย รวมทั้งพูดคุยถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือก สว.ของไทย

โดยสถานทูตรัสเซียได้มีการจัดลงคะแนนในประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม จำนวน 4 แห่ง คือ กรุงเทพฯ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และภูเก็ต ซึ่งช่วงเวลาลงคะแนนของแต่ละแห่งจะต่างกันไป ที่พัทยาจัดลงคะแนนแค่วันเดียว คือวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.


นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ของไทยด้วย โดยทางทูตรัสเซียสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ถึงการหมดวาระของ สว.ชุดนี้ การเลือก สว.จะมีเมื่อใด เป็นการเลือกแบบใด ซึ่งทางประธาน กกต.ก็ได้ชี้แจงถึงวิธีการเลือก กลุ่มอาชีพ และการประกาศผล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img