วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สส.เพื่อไทย”โดดป้อง“ทักษิณ” หลัง“เรืองไกร” ขุดปม“เี่บงเสียภาษีเงินได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สส.เพื่อไทย”โดดป้อง“ทักษิณ” หลัง“เรืองไกร” ขุดปม“เี่บงเสียภาษีเงินได้

“สส.เพื่อไทย” โดดป้องนายใหญ่ หลัง “เรืองไกร” ขุดปม “ทักษิณ” เลี่ยงเสียภาษีเงินได้ “วันนอร์” ขอให้หยุดให้งานเดินหน้าต่อ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท วาระ 2-3 วันแรก ต่อมาเวลา 17.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากำลังจะเข้าสู่การพิจารณามาตรา 9 งบประมาณรายจ่ายของกระทรวงการคลัง จำนวน 11,507 ล้านบาท นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ.งบประมาณ สงวนความเห็นขอปรับลดงบประมาณของกรมสรรพากร 45 ล้านบาท เพราะศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ากรมสรรพากรประเมินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และยึดทรัพย์ 45 ล้านไม่ชอบนั้น

ทำให้สส.พรรคเพื่อไทย หลายคนลุกขึ้นประท้วงเป็นระยะ เช่น น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. น.ส.ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สส.บัญชีรายชื่อ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวหาว่าทำผิดข้อบังคับ อภิปรายนอกประเด็นไม่เกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณ วนเวียนซ้ำซาก ทำให้การอภิปรายของนายเรืองไกรไม่เป็นผลสำเร็จ

ทำให้ประธานในที่ประชุม นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ขอให้นายเรืองไกรยุติการอภิปราย และรักษากฎระเบียบ จะได้ดำเนินการประชุมต่อ จากนั้นได้ตัดบทให้สส.คนต่อไปอภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาต่อจนจบและลงมติเห็นด้วยกับกรรมาธิการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img