วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”เชื่อ“ทักษิณ”เข้าพรรค26มี.ค. คงไม่ทำให้พรรคโดนยุบ-ชี้ไม่มีก.ม.ห้าม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”เชื่อ“ทักษิณ”เข้าพรรค26มี.ค. คงไม่ทำให้พรรคโดนยุบ-ชี้ไม่มีก.ม.ห้าม

“ประเสริฐ-สมศักดิ์” มั่นใจ “ทักษิณ”เข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค.ไม่ทำให้พรรคโดนยุบ เหตุไม่มีข้อห้าม ยันกระแสนิยมเพื่อไทยต่ำกว่าก้าวไกล ไม่เกี่ยวทักษิณเคลื่อนไหวแต่เป็นเรื่องผลงานรัฐบาล

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.นี้และทำให้ถูกมองว่าอาจจะมีคนร้องเรียนว่าครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรคว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวคนละประเด็น ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้ท่านไปไหนมาไหน โดยทางสมาชิกไม่ได้ห่วงเรื่องนี้

“ยืนยันว่าไม่ใช่การครอบงำ แต่เป็นเรื่องการให้ความเคารพกันมากกว่า สมาชิกเองก็สามารถไปมาหาสู่ท่านทักษิณได้อยู่แล้วไม่ได้เสียหายอะไรและไม่ได้เป็นการครอบงำ”นายประเสริฐ กล่าวและว่า และอย่าลืมว่าท่านเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยจนมาถึงพรรคพลังประชาชนและล่าสุดพรรคเพ่อไทย แม้ว่าท่านจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อกลับมาไทยก็ยังผูกพัน ส่วนอนาคตจะมาดูแลพรรคเต็มตัวหรือไม่ ขณะนี้ท่านไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค อนาคตตนก็ไม่ทราบ อย่างไรก็ตามการที่มีการมองว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณทำให้ภาพรัฐบาลต่ำลง ไม่สามารถสู้กับพรรคก้าวไกลนั้น เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาล

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะครอบงำพรรคได้อย่างไร เพราะหลังจากนายทักษิณออกมาจากโรงพยาบาล ก็เหมือนเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ต้องถูกควบคุมตัวแล้ว และนายทักษิณไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข รวมถึงไม่ได้มีข้อห้ามสำหรับผู้ที่อยู่ระหว่างการพักโทษและคุมประพฤติ แต่ถ้านายทักษิณยังเป็นบุคคลที่หนีคดีความหรือคำพิพากษาของศาล แล้วมีรัฐมนตรีไปพบพูดคุยด้วย ก็อาจมีเรื่องวินัยเข้ามาเกี่ยวข้อง หรืออาจมีคนนำไปร้องเรียนได้ แต่ตอนนี้มันพ้นช่วงเวลานั้นแล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น และพรรคเพื่อไทยไม่มีความกังวลอะไร เพราะกฎหมายไม่ได้ห้าม และตนเชื่อว่าไม่มีใครไปร้องเรียนเพราะไม่มีใครทำผิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img