วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSไม่หนักใจสังคมวิพากษ์“ทักษิณ”เคลื่อนไหว “ทวี”ชี้เงื่อนไขพักโทษไม่ได้ห้าม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไม่หนักใจสังคมวิพากษ์“ทักษิณ”เคลื่อนไหว “ทวี”ชี้เงื่อนไขพักโทษไม่ได้ห้าม

รมว.ยุติธรรม ยืนยันไม่หนักใจสังคมวิพากษ์วิจารณ์ “ทักษิณ”เคลื่อนไหว ชี้เงื่อนไขพักโทษไม่มีข้อห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ขณะที่ “สุริยะ”มั่นใจการกลับมา ของอดีตนายกฯจะทำให้สส.เพื่อไทยมีกำลังใจมากขึ้น

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ​ ชิน​วัตร​ ​อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย​ จนทำให้ตกเป็นเป้าทางการเมืองในการอภิปรายทั่วไปตามม.152 หรือไม่ว่า  คงเป็นการอภิปรายคล้ายกับ สมาชิกวุฒิสภาแต่อาจจะมีเนื้อหาที่เข้มข้นกว่า ส่วนจะทำให้สังคมเคลือบแคลงใจหรือไม่นั้น  ปกติเราจะดูแค่หลักเกณฑ์การคุมประพฤติ การพักโทษก็อยู่ในเรื่องของโทษของกรมราชทัณฑ์​ ยังอยู่ในเงื่อนไขของการเป็นนักโทษ เพราะกรมราชทัณฑ์จะไปลดโทษให้ใครไม่ได้​ แต่มีกระบวนการที่เรียกว่าการบริหารโทษ การพักโทษหรือการใช้ที่คุมขังอื่น ในกฎหมายกรมราชทัณฑ์ และกฎกระทรวง ส่วนจะผิดเงื่อนไขการพักโทษหรือไม่นั้น ทางกรมคุมประพฤติให้มารายงานตัว จะไปไหน​ ไปพบใครไม่เกี่ยว​ และในกฎกระทรวง ไม่ได้เขียนเงื่อนไขการพักโทษว่าห้ามเกี่ยวข้องกับการเมือง

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ส่วนกรมราชทัณฑ์​จะเตือนนายทักษิณ​ ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองน้อยลงหรือไม่นั้น เราเคารพในความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี กระทรวงยุติธรรมคงไม่มีหน้าที่ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว นอกจากภารกิจหน้าที่ที่เรารับผิดชอบ  อย่างไรก็ตามอยากให้สังคมแยกส่วน และยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมไม่ได้หนักใจ

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ท่านทักษิณ คงเข้าพรรคแน่นอน เพราะทราบข่าวจาก สส. จำนวนมาก และคงมี สส. เข้าไปที่พรรคมากกว่าทุกครั้ง ทุกคนมีความรู้สึกอยากต้อนรับนายทักษิณ ด้วยความอบอุ่น เป็นเหมือนความสำเร็จของพรรค ส่วนการกลับมาในครั้งนี้ของนายทักษิณ จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่เหมือนสมัยก่อนหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนรุ่นใหม่ ยังไม่รู้ถึงความสำเร็จที่นายทักษิณเคยทำ แต่ถ้าจำได้คือวิกฤติต้มยำกุ้ง ก็ทำให้ไทยสามารถจ่ายหนี้ IMF ได้ก่อนเวลา ซึ่งผลงานท่านพิสูจน์มาแล้ว เป็นผลงานที่จับต้องได้ เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องเรียนรู้ และนำมาใช้ เชื่อว่าการกลับมาในครั้งนี้ จะทำให้ สส. มีกำลังใจมากขึ้น แน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img