วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯขอบคุณ“รมต.” หลังแจงเวทีซักฟอกของสว.ในสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯขอบคุณ“รมต.” หลังแจงเวทีซักฟอกของสว.ในสภาฯ

นายกฯขอบคุณรมต.ในครม.หลังชี้แจงในการอภิปรายของสว. ส่วนเทศกาลสงกรานต์ ได้กำชับกระทรวงคมนาคมให้ช่วยดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน

เมื่อเวลา 11.35 น.วันที่ 26 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม.ว่า เรื่องแรกตนเองขอขอบคุณคณะรัฐมนตรี ที่ได้เข้าประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้เพื่อเข้าให้ความกระจ่างแก่การอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 แบบไม่ลงมติของสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์มีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก นั้น ตนเองได้กำชับกระทรวงคมนาคม ให้ช่วยดูแลเรื่องของความปลอดภัย และตนเองจะลงพื้นที่ไปตรวจช่วงใกล้เทศกาล และฝากฝ่ายความมั่นคงดูแลเรื่องความเป็นอยู่ความปลอดภัยในทุก ๆ เรื่อง ให้ช่วงสงกรานต์ช่วงปีใหม่เป็นไปได้ด้วยดี และทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการจัดนิทรรศการด้วย ขอให้ดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี

นอกจากนี้ครม. ได้อนุมัติงบประมาณอุดหนุนค่าอาหารกลางวันระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และให้กระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟังความเห็นไปพิจารณาต่อไป

นายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ครม.ยัง ได้อนุมัติการขอรับจัดสรรงบประมาณสำหรับการจ้างเหมาบริการนักการภารโรง และเห็นชอบตามหลักการที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอเฉพาะปี 2568 โดยให้กระทรวงศึกษาธิการใช้งบประมาณในการจ้างภารโรงอย่างคุ้มค่า โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ สำหรับระยะต่อไปให้กระทรวงศึกษาธิการ นำเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดมาช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยแทน ส่วนเรื่องการเพิ่มจำนวนคน สืบเนื่องมาจากที่ได้มีการยกเลิกเวรครูไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img