วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ให้ปชช.ตัดสินหลัง“ทักษิณ”เคลื่อนไหว คะแนนนิยมจะนำ“ก้าวไกล”หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ให้ปชช.ตัดสินหลัง“ทักษิณ”เคลื่อนไหว คะแนนนิยมจะนำ“ก้าวไกล”หรือไม่

“อุ๊งอิ๊ง”บอกให้ปชช.ตัดสินหลัง “ทักษิณ”เคลื่อนไหว คะแนนนิยมจะนำ “ก.ก.”หรือไม่ ยันไม่ได้ครอบงำพรรค

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบปะ สส.ที่พรรคเพื่อไทยว่า พาคุณพ่อไปดูออฟฟิศของหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นห้องทำงานของคุณพ่อ ตนเองเพิ่งย้ายเข้ามาวันนี้ พร้อมกับเข้าไปไหว้พระที่อยู่ในห้องทำงาน ซึ่งเป็นพระตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยได้สอบถามว่าพระบางองค์มาเมื่อไหร่ เพราะไม่เคยเห็น รวมถึงทักทายคนในพรรคอย่างอบอุ่น ทักทาย สส.ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ชั้น 4

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แค่ตึกของพรรค แต่ยังเป็นตึกของครอบครัว เพราะเป็นตึกที่นายทักษิณได้ซื้อกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ (คุณแม่) ชื่อของตึกนี้คือ OAI ก็เป็นชื่อย่อของ “โอ๊ค เอม อิ้งค์” โดยคุณพ่อได้พูดคุยกับ สส.และสมาชิกพรรคบอกว่า “17 ปีอะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ” จากนั้นทักทาย สส.เก่าและสส.ใหม่ คุณพ่อบอกว่ารู้จักตั้งแต่รุ่นพ่อ ตอนนี้เป็นรุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว ซึ่งคุณพ่อไม่มีคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงาน เหมือนคนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส่วนหลังจากนี้นายทักษิณจะไปรื้อฟื้นความทรงจำ ในภาคอีสานหรือภาคอื่นๆ หรือไม่ แล้วแต่ท่านว่าอยากจะไปภาคไหน ที่ไปเชียงใหม่มาก็เหมือนได้กลับบ้านเกิด ไม่เกี่ยวกับพรรค ท่านพูดกับพี่น้องประชาชนที่สนับสนุนมาโดยตลอดว่า อยากกลับไปเยี่ยมประชาชนที่ได้สนับสนุน คนที่มารอวันนี้น่ารักมาก ไม่ได้ถามว่าท่านดีใจหรือไม่ แต่อิ๊งดีใจ จากนี้คุณพ่อคงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย ถ้าห้องทำงานของตนเองเสร็จแล้วจะเชิญมาดูในฐานะลูกสาว ยืนยันว่าคุณพ่อจะไม่สมัครสมาชิกพรรค เพราะคุณพ่อไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรคสามารถเป็นที่ปรึกษา และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย  และการพูดว่าครอบงำไม่ใช่ประเด็น ส่วนความเป็นทักษิณจะทำให้คะแนนนิยมพรรคเพื่อไทยนำพรรคก้าวไกลได้หรือไม่ ต้องให้ประชาชนตอบ ตนเองไม่ทราบเหมือนกัน ทั้งนี้การปรากฏตัวของนายทักษิณ 2-3 ครั้งแต่คะแนนนิยมไม่เพิ่มขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดี นักข่าวจะได้เขียนว่า “ท่านไม่ได้ครอบงำพรรค”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img