วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightฮึดสู้!“ทักษิณ”เจ้าของพรรคตัวจริง กู้ศรัทธา“เพื่อไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฮึดสู้!“ทักษิณ”เจ้าของพรรคตัวจริง กู้ศรัทธา“เพื่อไทย”

”เทพไท”ชี้ทักษิณเข้าพรรคส่งสัญญาณทางการเมือง”ผู้ทรงอำนาจทางการเมืองตัวจริง” โปรโมทลูกสาว

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์หัวข้อ ทักษิณ ฮึดสู้ กู้ศรัทธา ให้พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า การที่คุณทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปพรรคเพื่อไทย เพื่อพบกับสส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ผิดเงื่อนไขกันพักโทษของกรมคุมประพฤติ และคุณทักษิณในฐานะเจ้าของพรรคตัวจริง สามารถ ไปพรรคเพื่อไทยได้ตลอดเวลา เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ต่างอะไรกับบริษัทในเครือครอบครัวชินวัตร แม้แต่คุณอุ๊งอิ๊งค์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ยังออกมายืนยันว่า คุณทักษิณไปไกลเกินกว่าคำว่าสมาชิกพรรคแล้ว ความหมายก็คือ เป็นเจ้าของพรรคตัวจริง ไม่ใช่สมาชิกพรรคธรรมดาเท่านั้น

การที่คุณทักษิณไปเยี่ยมพรรคเพื่อไทย ก็เป็นบทบาทหนึ่ง ที่คุณทักษิณต้องการส่งสัญญาณทางการเมืองว่า ยังเป็นผู้ทรงอำนาจทางการเมืองตัวจริง ได้มาปรากฏตัวที่พรรคเพื่อไทยแล้ว และต่อไปจะมีคิวเดินทางไปในจังหวัดต่างๆทั่วทุกภูมิภาค หลังจากพ้นจากกำหนดการพักโทษแล้ว และสถานที่สำคัญที่เป็นหมุดหมายทางการเมือง คุณทักษิณคงจะเดินทางไป เช่น ทำเนียบรัฐบาล และอาคารรัฐสภา ฯลฯ

หลังจากนี้คุณทักษิณก็จะเดินเกมการเมือง ตามยุทธศาสตร์ 3 ขา คือ 1.ยึดกุมอำนาจรัฐผ่านคุณเศรษฐา 2.ยึดกุมฝ่ายนิติบัญญัติ ผ่านนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา และสส.พรรคเพื่อไทย ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค 3.ยึดกลุ่มฐานมวลชน เคลื่อนไหวผ่านกลุ่มนปช. หรือคนเสื้อแดงที่ยังหลงเหลือ และภักดีต่อคุณทักษิณ

หลังจากนี้ไป เมื่อกระแสความนิยมของประชาชนมีต่อพรรคก้าวไกลมากขึ้นเท่าไหร่ คุณทักษิณก็จะแสดงบทบาทผู้มีบารมีของฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่ และเรียกคะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยมากขึ้นเท่านั้น เพราะสภาพความเป็นจริงของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ ยังไม่มีตัวชูโรง ที่เรียกคะแนนนิยมจากประชาชนได้เลย ที่ผ่านมาการโปรโมทคุณอุ๊งอิ๊งขึ้นมาเป็นผู้นำ กระแสที่เกิดขึ้นก็เพราะเป็นลูกสาวของคุณทักษิณเท่านั้น

วันนี้เมื่อผลนิด้าโพลปรากฏชัดว่า คะแนนทั้งคุณเศรษฐาและคุณอุ๊งอิ๊งรวมกันแล้ว ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของคะแนนความนิยมคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ให้คุณทักษิณมาเป็นตัวชูโรง เรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img