วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“จักรภพ”ถึงกองปราบฯปฏิเสธทุกข้อหา “เลขาส่วนตัว”มั่นใจได้ประกันตัวแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จักรภพ”ถึงกองปราบฯปฏิเสธทุกข้อหา “เลขาส่วนตัว”มั่นใจได้ประกันตัวแน่นอน

“จักรภพ” ถึงกองปราบเข้าพบเจ้าหน้าที่ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านเลขาฯ มั่นใจได้ประกันตัวแน่นอน เพราะไม่มีข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มี.ค.67 ที่กองบังคับการปรามปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความส่วนตัวของนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม และอั้งยี่ ก่อนลี้ภัยทางการเมืองเมื่อปี 2552 เป็นเวลากว่า 15 ปี แต่เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ กล่าวก่อนขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้ก็ว่าไปตามกระบวนการ และต้องดูว่าจะมีการยื่นขอประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์เท่าไหร่ ในข้อหาครอบครอบอาวุธปืน และอั้งยี่ ที่เกิดขึ้นในอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่นั้น เป็นกระบวนการต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะมีหมายจับ เลยต้องยื่นขอประกันตัว

โดยคาดว่า จะวางหลักทรัพย์ 2-3 แสนบาทต่อคดีความ ซึ่งคดีดังกล่าวมีอายุความ 20 ปี คดีนี้เข้าสู่กระบวนการของศาลไปแล้ว บางคนได้รับการตัดสินไปแล้ว แต่ของนายจักรภพยังไม่มีการตัดสิน และให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนจะได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหรือไม่ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่มีความกังวลว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว เพราะจำเลยเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายทุกขั้นตอน หากว่าสามารถประกันตัวได้ในชั้นนี้ ก็พร้อมจะยื่นหลักทรัพย์ทันที สำหรับการเดินทางมากองปราบ ตนและนายจักรภพ แยกนั่งรถมาคันและคัน แต่ยืนยันว่าไม่กังวลใจหลังลี้ภัยทางการเมืองมานานกว่า 15 ปี ส่วนหลักฐานต้องพูดคุยต่อไป แต่วันนี้จักรภพได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมปฏิเสธการเดินทางกลับไทย เชื่อมโยงนายทักษิณ ชินวัตร ยันไม่ทราบเพราะทำหน้าที่ในฐานะทนาย

ด้านนายสุไพรพล ช่วยชู เลขาส่วนตัวของนายจักรภพ มั่นใจว่า นายจักรภพจะได้รับการประกันตัวแน่นอน คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะข้อกล่าวหาที่ผ่านมานั้น เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีข้อเท็จจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img