วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘ก.ก.’โวย‘พิพัฒน์’ชิ่งตอบกระทู้ขึ้นค่าแรง แขวะแสบ‘จะเป็นรัฐมนตรีถึงเมื่อไหร่ไม่รู้’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก.ก.’โวย‘พิพัฒน์’ชิ่งตอบกระทู้ขึ้นค่าแรง แขวะแสบ‘จะเป็นรัฐมนตรีถึงเมื่อไหร่ไม่รู้’

“กระทู้สด” จืดชืด! นายกฯมอบ “รมต.” ตอบแทน ขณะที่ “วรรณวิภา” โวย “พิพัฒน์” ชิ่งตอบปมขึ้นค่าแรง แซะเสียดายตำแหน่งรัฐมนตรี จะหลุดเก้าอี้เมื่อไหร่ไม่รู้ แต่สส.อยู่อีกนาน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 10.30 น.ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธาน พิจารณาวาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา ทั้งหมด 3 กระทู้ โดยกระทู้ที่ 3 ของน.ส.วรรณวิภา ไม้สน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถามนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ซึ่งนายพิพัฒน์ไม่ได้มาตอบกระทู้ จนกระทู้ต้องเลื่อนออกไป

ทำให้น.ส.วรรณวิภา กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า เป็นที่น่าเสียดายมากที่รัฐมนตรีมาตอบกระทู้สดทุกกระทู้ ยกเว้นของตนเพียงคนเดียว สัปดาห์หน้าก็ไม่มีกระทู้อีก และจะปิดสมัยประชุมแล้ว น่าเสียดาย อยากให้รัฐมนตรีรีบมาตอบ เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายก็ได้ที่ท่านจะได้มาตอบกระทู้ในสภาฯแห่งนี้

“พวกเรายังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกันอีกนาน แต่ท่านจะเป็นรัฐมนตรีถึงวันไหนยังไม่รู้เลย ก็อยากให้มาตอบ” น.ส.วรรณวิภา กล่าว

น.ส.วรรณวิภา กล่าวอีกว่า เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว มีมติคณะกรรมการขึ้นค่าจ้าง ออกข่าวกันใหญ่โตว่าปรับขึ้นนำร่อง 10 จังหวัด แต่เกิดความสับสน เพราะการปรับค่าแรงครั้งนี้ปรับเป็นกลุ่มธุรกิจ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนแบบนี้ ซึ่งประชาชนรอฟังอยู่ เพราะปรับเพียงแค่กลุ่มธุรกิจโรงแรม 4 ดาว ที่มีลูกจ้าง 50 คนขึ้นไปเท่านั้น นอกจากนี้ยังปรับเป็นหย่อมๆด้วย จึงอยากทราบว่าใครได้ประโยชน์เรื่องนี้ และจะเอาอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้านายกรัฐมนตรีได้ยิน แล้วท่านตกใจแล้ว ก็ช่วยให้รัฐมนตรีมาตอบในสภาฯด้วย

สำหรับอีก 2 กระทู้สดนั้น เป็นกระทู้ของน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินจากกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นผู้ตอบกระทู้แทน

ส่วนกระทู้ของนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นผู้ตอบกระทู้แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมสภาฯ ซึ่งวาระกระทู้สดถือเป็นไฮไลท์ของการประชุมนั้น ทำให้สัปดาห์นี้ค่อนข้างเป็นไปด้วยความจืดชืด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img