วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ประธานป.ป.ช.”ไม่หนักใจคดี“บิ๊กโจ๊ก” เผยปชช.สนใจ-ไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประธานป.ป.ช.”ไม่หนักใจคดี“บิ๊กโจ๊ก” เผยปชช.สนใจ-ไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบ

ป.ป.ช. รอข้อมูลเดินหน้าสืย คดี “บิ๊กโจ๊ก” ไม่หนักใจที่เป็นรุ่นน้องและจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบจะทำคดีให้โปร่งใส เพราะประชาชนให้ความสนใจ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึง คดีที่มีการกล่าวหาพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับพวก กรณีเรียกรับผลประโยชน์จากเว็บไซต์การพนันออนไลน์ ว่า ป.ป.ช. มีมติไปแล้วว่า จะพิจารณาเรื่องนี้เอง เพราะถือเป็นเรื่องร้ายแรง จึงอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรรมการป.ป.ช. ที่จะต้องไต่สวนในเรื่องนี้ ส่วนต้องใช้เวลาพิจารณาเท่าไหร่ อยู่ที่กระบวนการ เมื่อรับเรื่องมาก็ต้องตรวจสอบ แต่เรายังไม่ได้รับเอกสาร ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ไม่หนักใจในการทำคดี แม้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์จะเป็นตำรวจรุ่นน้อง เพราะทุกอย่างต้องขึ้นอยู่ที่พยานหลักฐาน และที่สำคัญคือเราต้องให้ความเป็นธรรม พร้อมย้ำว่าจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบเนื่องจากเป็นเรื่องที่สำคัญและประชาชนให้ความสนใจ ป.ป.ช.จะต้องทำให้ชัดเจนและมีความโปร่งใส

เมื่อถามว่าจะขอข้อมูลจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือไม่ เพราะออกมาแฉว่าจะมีการเปิดโปงข้อมูล พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ถ้าเรื่องส่งมาถึง ป.ป.ช.ก็จะพิจารณา แต่ที่ปรากฎเป็นข่าวยังไม่มี เช่นที่มีการกล่าวโทษกัน หากเรื่องยังมาไม่ถึง ป.ป.ช.พิจารณาไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img