วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“พัชรวาท-ภูมิธรรม”ประสานเสียงยืนยัน “ปรับครม.”ขึ้นอยู่กับ“นายกฯ”ตัดสินใจ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พัชรวาท-ภูมิธรรม”ประสานเสียงยืนยัน “ปรับครม.”ขึ้นอยู่กับ“นายกฯ”ตัดสินใจ!

พัชรวาท” ยืนยันปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกฯ “พปชร.” ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ส่วนจะอยู่ในตำแหน่งเดิมหรือไม่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ขณะที่ “ภูมิธรรม” ยืนยันจิตใจรมต.ที่มีกระแสข่าวถูกปรับยังเข้มแข็ง ทำงานดีไม่มีปัญหา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ ส่วนทางพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ ส่วนตนเองยังอยู่ที่เดิมหรือไม่ อยู่ที่หัวหน้าพรรค การทำงานที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรทุกอย่างเรียบร้อยดี

ส่วนกรณีของนายไผ่ ลิกค์ ซึ่งเป็นโควตาพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังคาราคาซังอยู่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่หัวหน้าพรรค ซึ่งตนก็ยังไม่ได้คุยกับหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกัน ว่าจะต้องเติมตำแหน่งอย่างไร ซึ่งก็ต้องไปคุยกันในวันอังคาร ซึ่งจะมีการประชุมของพรรค

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เป็นเรื่องที่บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนคาดเดา อำนาจจริงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็แสดงท่าทีชัดเจนหลายเรื่อง ว่ายังไม่พอใจกับการทำงานที่เป็นอยู่ และยังไม่ชัดเจนว่า จะปรับหรือไม่ปรับอย่างไร และเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีใครถามท่าน ซึ่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ก็ยังคงทำงานอย่างเต็มที่ ทุกคนช่วยกันทำงาน อะไรจะเกิดก็เกิดเอง ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล แม้แต่คนเดียว

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพลังประชารัฐที่ยังเหลือโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี 1 ตำแหน่งได้มีการแจ้งชื่อเข้ามาแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคพลังประชารัฐในโควต้านั้น หากจะเกิดขึ้นก็ให้พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้กำหนด และขึ้นอยู่กับแผนรวมทั้งหมด ว่านายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีพูดคุยกันว่า เราทำงานไม่ได้แคร์ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น เพราะถือว่าเราทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนยอมรับหมด แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้นำสูงสุดในรัฐบาล จึงต้องเป็นผู้ตัดสินใจ ยืนยันว่า จิตใจของผู้ที่มีชื่อว่าจะถูกปรับอย่างเข้มแข็ง ยังทำงานแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img