วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight‘ศักดิ์สยาม’ลุยฟ้อง‘เต้007-ค่ายเนชั่นฯ’ ปล่อยข่าว‘คลัสเตอร์ทองหล่อ’แพร่เชื้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ศักดิ์สยาม’ลุยฟ้อง‘เต้007-ค่ายเนชั่นฯ’ ปล่อยข่าว‘คลัสเตอร์ทองหล่อ’แพร่เชื้อ

“ศักดิ์สยาม” ไม่ทน เดินหน้าฟ้อง “เต้ 007-สื่อเนชั่น-2 ผู้ประกาศข่าวเนชั่น” เซ่นพิษ “คลัสเตอร์ทองหล่อ” หลังถูกกล่าวหาว่าไปเที่ยวย่านทองหล่อ และทำให้เกิดการแพร่เชื้อระบาดโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย มอบอำนาจให้นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัว เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ “เต้ 007” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีที่ได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คชื่อ “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายมงคลกิตติ์ได้ระบุว่า “นายศักดิ์สยามไปเที่ยวผับในย่านทองหล่อ เมื่อปลายเดือนมี.ค. ทําให้เกิดคลัสเตอร์ทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อประมาณหมื่นกว่าคน” ทั้งนี้นายศักดิ์สยามไม่ได้ไปเที่ยวและทำให้เกิดคลัสเตอร์ดังที่นายมงคลกิตติ์กล่าวหา การกระทำดังกล่าวทำให้นายศักดิ์สยามได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) และมาตรา 16

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยามยังได้ฟ้องร้องเอาผิดกับกลุ่มบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จํากัด รวมไปถึงระดับผู้บริหารอย่าง ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร และอีก 2 พิธีกรจัดรายการชื่อ “เนชั่นทันข่าวค่ำ” คือนางรพีพรรณ เรือนศรี และนายประชาไท ธนณรงค์ ที่เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ของเนชั่นทีวี และเว็บไซต์ยูทูป ช่อง NationTV22 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 โดยระบุว่า เป็นการนำข้อความอันเป็นเท็จมาว่า นายศักดิ์สยามไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าว ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) และมาตรา 16 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ประกอบมาตรา 83, 90, 91

ด้านนายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ้คว่า ขอบคุณศักดิ์สยามที่ฟ้อง ขอให้รีบออกหมายเรียกเร็วๆ จะได้ขออำนาจศาลเรียกพยานหลักฐาน พยานบุคคล ตรวจสอบมือถือทุกเครือข่าย ตรวจสอบไทม์ไลน์ทุกคน ตำรวจทั้งสน.ทองหล่อ รัฐมนตรีทุกคน เพื่อจะได้ทราบว่า นับแต่เดือน กพ. มีนา และเมษา ใครไปทองหล่อ ใครใช้มือถือสนทนากับใครบ้าง

“วันที่จะไปมอบตัวที่บุรีรัมย์ จะได้พาเพื่อนสส.ฝ่ายค้านทุกคนทุกพรรคไปดูว่าที่ดินรถไฟเขากระโดงเป็นอย่างไรบ้างมีหินรถไฟหลงเหลือหรือไม่”นายมงคลกิตติ์ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img