วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightเปิด''ไทม์ไลน์''ผอ.สถาบันนิติฯก่อนติดโควิด-ผู้ต้องขังติดเชื้อ 999 ราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิด”ไทม์ไลน์”ผอ.สถาบันนิติฯก่อนติดโควิด-ผู้ต้องขังติดเชื้อ 999 ราย

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้ารับการรักษาตัวแล้ว  เผยไทม์ไลน์ก่อนติดเชื้อและเร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ ขณะที่ยอดอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 999 ราย

สืบเนื่องจาก มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ติดโควิด หลังเข้ารับตรวจหาเชื้อพร้อมเจ้าหน้าที่หน้าห้อง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่หน้าห้องผลเป็นลบ นั้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ วรวีร์ ไวยวุฒิ

วันที่ 20 พ.ค. 64 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้ารับการรักษาตัวในสถานพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้เร่งดำเนินการฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดห้องที่เกี่ยวข้องตามแนวทางของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดภายในกลุ่มเจ้าหน้าที่

โดยไทม์ไลน์ของ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ตั้งแต่วันที่ 10 -17 พฤษภาคม พบว่า วันที่ 10 พฤษภาคม พักอาศัยอยู่บ้านพักตัวเอง

 วันที่ 11 พฤษภาคมปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน และ มีประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 12 พฤษภาคม -13 พฤษภาคม ปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน ตามปกติ

วันที่ 14 พฤษภาคม ปฏิบัติงานอยู่ที่ทำงาน โดยช่วงเย็นไปร่วมงานศพที่วัดสระเกศ ซึ่งเป็นงานศพของมารดาของเจ้าหน้าที่ DSI 

วันที่ 15 พฤษภาคม ตรงกับวันหยุดปกติพักอาศัยอยู่บ้านพักตัวเอง 

วันที่ 16 พฤษภาคม ได้เดินทางไปร่วมงานศพข้าราชการบำนาญ ของ DSI ช่วงเที่ยงถึงบ่ายสอง ที่วัดลาดพร้าว ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพักทันที

วันที่ 17 พฤษภาคม ปฏิบัติงานที่ทำงาน และเดินทางกลับบ้าน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ วรวีร์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เร่งดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดหรือสุ่มเสี่ยง เข้ารับการตรวจเชื้อ และหยุดปฏิบัติหน้าที่นอกสถานที่ เพื่อเฝ้าระวังและกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งสั่งกำชับให้มีการแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียดแล้ว และในส่วนของมาตรการ Work From Home ได้สั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงยุติธรรมได้กำหนดไว้

ขณะที่กรมราชทัณฑ์ รายงาน ยอดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 999 ราย พร้อมเผย กระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค เตรียมจัดสรรวัคซีนโควิด-19 เพื่อฉีดให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และผู้ต้องขังทั่วประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img