วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight''กลุ่มไทยไม่ทน''จี้ตุลาศาลรธน.ลาออกรีเซ็ตประเทศไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”กลุ่มไทยไม่ทน”จี้ตุลาศาลรธน.ลาออกรีเซ็ตประเทศไทย

”จตุพร’’นำทีมกลุ่มไทยไม่ทนยื่นหนังสือเรียกร้องตุลาศาลรัฐธธรรมนูญลาออกยกคณะ  เพื่อรีเซ็ตประเทศไทย หยุดสนับสนุนระบอบประยุทธ์

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64ที่ศาลรัฐธรรมนูญ กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน,นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ, นางพะเยาว์ อัคฮาด, นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ คณะปราบโกงชาติ, นายเศวต ทินกูล อดีต ส.ส.ร.ปี 50  ยื่นหนังสือถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผ่าน น.ส.สิริยา หอมสุวรรณ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารกลาง สำนักงานศาลรัฐธธรรมนูญ เพื่อขอให้ลาออก รีเซ็ตประเทศไทย หยุดสนับสนุนระบอบประยุทธ์

โดยนายจตุพร ระบุว่า  คณะสามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย มาด้วยมิตรไมตรี เพราะต้องการหาทางออกให้กับประเทศพ้นจากวิกฤต ทั้งนี้ต้องยอมรับสภาพความเป็นจริงว่า บัดนี้ประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ ที่กำลังจะถึงทางตัน

“ ทุกวิกฤต เรียงลำดับมาตั้งแต่เรามีศาลรัฐธรรมนูญครั้งแรกก็เป็นไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ในรัฐธรรมนูญปี 40 และหลังจากนั้นศาลรัฐธรรมนูญเองก็ผูกพันกับการยึดอำนาจ ต้องยอมรับความเป็นจริงว่าขาดการยึดโยงกับประชาชน”

ดังนั้นในแต่ละภาคส่วนทุกกลไก ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ซึ่งก็มีความผูกพันกับทุนผูกขาด จนกระทั่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ได้ แต่วิกฤตต่างๆนั้นเกี่ยวข้องผูกพันกัน ที่เราเรียกว่าระบอบประยุทธ์

“ วันนี้พวกผมเองมาด้วยความหวาดหวังว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะได้ร่วมในการเสียสละ เพื่อที่จะเริ่มรีเซ็ต หรือนับ 1 ประเทศไทยกันใหม่ ซึ่งพวกผมก็จะไปทุกองค์กร และมาไม่ได้มีความรู้สึกขุ่นเคืองกันเป็นเรื่องส่วนตัว แม้ตัวผมเองจะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้พ้นจากการเป็นส.ส เพราะถูกคุมขังไม่ได้ออกไปใช้สิทธิ์ ทั้งที่ผมร้องขอไปใช้สิทธิ์ และคดีดังกล่าวศาลก็ยกฟ้อง เนื้อหาข้อความอีกคดีหนึ่ง ก็ไม่มีการสั่งฟ้อง แต่นั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของผม ไม่มีอะไรติดใจ”

นายจตุพรกล่าวว่า สถานการณ์ ณ วันนี้ คำว่าระบอบประยุทธ์นั้น คือองค์กรอิสระทั้งหลายรวมถึงทุนผูกขาด และอำนาจต่าง ๆ วันนี้พิสูจน์ชัดว่า ประเทศไทยไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เราเป็นหนี้ที่ต้องใช้หนี้กันชั่วลูกชั่วหลาน ไม่มีวันที่จะหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img