วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''ลั่นไม่เคยมีความสุข ตราบใดที่ปชช.ไม่มีความสุข ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ลั่นไม่เคยมีความสุข ตราบใดที่ปชช.ไม่มีความสุข ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล

นายกฯตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนม.33 และสถานกลางบางซื่อ ย้ำไม่เคยมีความสุขตราบใดที่ปชช.ไม่มีความสุข ขอโทษที่ล่าช้า เร่งนำวัคซีนเข้ามาฉีดให้ปชช.ขอทุกคนเชื่อมั่นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64  ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า  รัฐบาลให้ความสำคัญภาคแรงงานและทุกคน เพราะอยู่ในภาคผลิตและแรงงานทุกคนเป็นกำลังสำคัญให้กับบ้านนี้เมืองนี้ ดังนั้นจะหยุดกิจการไม่ได้ เราจึงต้องทำให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องบริหารให้ได้ เห็นใจผู้ว่าฯ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหนักและเสี่ยง  ขออย่าเชื่อทุกอย่างเห็น เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริง ขออย่าไปสนใจ เพราะจะทำให้บริหารงานยากขึ้น ซึ่งคงบังคับไม่ได้ โดยเฉพาะในโซเชียลจำนวนมาก ตนเป็นกังวลทุกวัน ไม่มีความสุขจะมีความสุขได้ยังไงในเมื่อพวกเราลำบาก ผมขออย่างเดียวขอให้ทุกคนเชื่อมั่น หากเชื่อมั่นทำได้หมด

นายกฯ ยืนยันฉีดพร้อมกันทั้งประเทศและทุกจังหวัดทยอยมากน้อยตามสถานการณ์ รวมทั้งตามคลัสเตอร์ต่างๆ และวันนี้ดูด้านเศรษฐกิจว่าทำอย่างไรให้ประชาชนมีรายได้และมีอาชีพ ยืนยันทยอยฉีดทุกจังหวัดอย่างต่อเนื่อง  ส่วนตรงไหนมีคลัสเตอร์ใหม่ๆ ก็มีการสำรองวัคซีนไว้ เพื่อปรับตามสถานการณ์ รวมทั้งวัคซีนที่ติดต่อไว้แล้วทั้งแอสตราเซเนกาและซิโนแวค ก็จะทยอยส่งเข้ามา และขออย่าเอาตัวเลขมาทำให้สับสนอลม่านไปหมด ย้ำว่าเป็นไปตามแผนหลักคือประเทศไทยเริ่มมิ.ย.เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันก็ได้ลงนามกับบริษัท Johnson & Johnson เพื่อนำวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นรายละเอียดที่จะต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิต ว่าจะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่และช่วงไหน โดยรัฐบาลจะพิจารณากระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ โดยพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ความจำเป็นและประมาณวัคซีนที่มีอยู่ในแต่ละเดือน

อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและฟังข้อมูล ข่าวสารที่มีประโยชน์และมีภูมิต้านทาน ว่าจะเชื่อหรือโพสต์อะไรก็แล้วแต่ ซึ่งประเทศไทยมีโอกาสมากกว่าหลายประเทศและฟื้นตัวได้เร็วพอสมควร จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน สิ่งสำคัญทำอย่างไรวันนี้ลดการแพร่ระบาดให้ได้ เพื่อควบคุมเป็นพื้นที่และเป็นกลุ่มให้ได้  วันนี้ทุกคนช่วยกันทำประเทศไทยปลอดภัย

ด้านนายสุชาติ  ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้กำหนดจัดการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 7 – 26 มิ.ย.64 ซึ่งวัคซีนล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส จะฉีดให้กับผู้ประกันตนที่แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนโควิด-19 กับนายจ้าง และบันทึกลงระบบ e-service ตามที่สำนักงานประกันสังคมได้ทำการสำรวจตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค. 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้จัดลำดับคิวการฉีดวัคซีนไว้เรียบร้อยตามลำดับที่นายจ้างได้แจ้งความประสงค์ผ่านระบบ และได้ประสานนายจ้างจัดให้ลูกจ้างซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 เข้ารับการฉีดวัคซีนตามจุดที่สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดไว้ทั้งสิ้น 45 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร โดยมีศักยภาพในการฉีดได้วันละ 50,000 คน ซึ่งทุกศูนย์ให้บริการระหว่างเวลา 08.00 -17.00 น.

“ขอให้ผู้ประกันตนทุกคนมั่นใจ กระทรวงแรงงานพร้อมดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการวัคซีนโควิด-19 อย่างแน่นอน สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว  แต่ยังไม่ได้รับการนัดหมายให้เข้ารับการฉีดวัคซีนในล็อตแรก หากสำนักงานประกันสังคมได้รับการจัดสรรวัคซีน จะนัดหมายให้เข้ารับการฉีดในล็อตถัดไป เรียงตามลำดับการลงทะเบียน  

ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ ที่จุดบริการฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ โดยระบุว่า การฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา 3.5 ล้านโดส ทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวค และเข้ามาเพิ่มในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้นายกฯได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วมีปัญหาทุกคน ทุกคนทำงานกันอย่างเสียสละ และรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอให้ทุกคนเข้าใจด้วยว่ารัฐบาลพยายามทำเต็มที่ คำว่าเต็มที่ก็คือเต็มที่ตามสถานการณ์ที่มีอยู่ปัจจุบันทั้งในประเทศและสถานการณ์วัคซีนโลก เราจำเป็นต้องบริหารให้สอดคล้องกับความเสี่ยง อะไรที่ทุกคนไม่สบายใจต้องขอโทษ และจะทำให้ดีที่สุด พร้อมระบุว่าทุกคนทำอะไรเพื่อคนไทยทุกคน แน่นอนว่าต้องมีปัญหาเพราะคนจำนวนมาก แต่ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img