วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ปลัดมท.”ยกเลิกคำสั่งจัดหาวัคซีนให้ “ไทยเบฟเวอเรจ”กว่า 7หมื่นคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปลัดมท.”ยกเลิกคำสั่งจัดหาวัคซีนให้ “ไทยเบฟเวอเรจ”กว่า 7หมื่นคน

“ปลัดมท.”ส่งหนังสือด่วนแจ้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด ยกเลิกคำสั่งจัดหาวัคซีนให้พนักงานและครอบครัว “ไทยเบฟเวอเรจ” 7 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 64 นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ฐานะผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีหนังสือคำสั่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดแจ้งให้ยกเลิก​คำสั่ง มท 0230/ว 3464 ลงวันที่ 17 มิ.ย. 64 กรณี​ที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดหาวัคซีนให้บริษัท พนักงานและครอบครัวพนักงาน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) กว่า 7 หมื่นคนแล้ว​ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน ตามเจตนารมณ์ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)

ทั้งนี้ โดยขอให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง มท 0230/ว 3497 ลงวันที่ 19 มิ.ย. 64 นั้น ทุกจังหวัดต้องเตรียมพร้อมวางระบบการฉีดวัคซีนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ทั่วถึง สะดวก เป็นไปตามลำดับความสำคัญและแนวทางที่

คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ​ และศบค.กำหนด​ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันอย่างเท่าเทียมพร้อม​ทั้งสร้างการรับรู้กับภาครัฐและเอกชน โรงงาน สถานประกอบการ องค์กรขนาดใหญ่ที่มีบุคลากรอยู่ในหลายจังหวัด หรือองค์กรระหว่างประเทศหรือหน่วยงาน

ต่างชาติ ที่ติดต่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ สามารถแจ้งหนังสือมายังอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อขอรับวัคซีนไปฉีดให้บุคลากรในสังกัด โดยหาสถานพยาบาลรองรับการฉีดเอง​ได้​ พร้อมขอให้เพิ่มการเข้าถึงและให้ผู้ประกันตนได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ที่สำคัญ​ทุกจังหวัด​ต้องทำข้อมูลและแผนเผชิญเหตุสถานที่​ที่มีบุคลากรจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19​ เป็นกลุ่มก้อน​ หรือคลัสเตอร์.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img