วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightดาหน้าโต้‘นักโทษทักษิณ’คิดกลับไทย “ไม่ขัด”ถ้ามารับโทษ-ชดใช้เรื่องทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดาหน้าโต้‘นักโทษทักษิณ’คิดกลับไทย “ไม่ขัด”ถ้ามารับโทษ-ชดใช้เรื่องทุจริต

ดาหน้าโต้กลับ “นักโทษทักษิณ” จะกลับไทยทางสุวรรณภูมิ “เทพมนตรี” เย้ยแสบ แค่จะกลับทางช่องทางธรรมชาติยังยาก เหลือแค่ช่องเดียวคือ “ช่องทางธรรม” หรือหวังใช้บริการ “พ่อฟ้าธร” เจ้าตัวยังเอาตัวไม่รอด ด้าน “แรมโบ้” ลูกน้องเก่าเหน็บกลับ มารับโทษและชดใช้ค่าเสียหายเรื่องทุจริต คนไทยคงไม่ขัดข้อง

กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งใช้ชื่อ Tony Woodsome ออกรายการออนไลน์กลับกลุ่ม “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งระบุว่า “ยืนยันอีกครั้งนะครับกลับ(ไทย)แน่ แต่ขอบอกเวลาทีหลัง วันนี้ยังไม่บอก แล้วก็สุวรรณภูมิยังไง ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลังแน่นอนครับ เอาไว้เมื่อถึงเวลาแล้วผมจะบอกเป็นขั้นตอนไป ผมไม่มีอะไรปิดบังครับ เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลา ผมไม่เคยกลัวอะไรซักอย่าง เพียงแต่ว่าผมไม่อยากสร้างปัญหา ต้องใช้เวลาให้มันเหมาะสม”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักประวัติศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนายทักษิณ ต่อกรณีดังกล่าวว่า “ถึงท่านโทนี่ ผมไม่อาจปักใจเชื่อท่านอดีตนายกฯ โทนี ที่จะกลับไทยออกประตูหน้าสุวรรณภูมิ ไม่มีเหตุผลอะไรมารองรับ แต่เหตุผลที่มีมากกว่านั้นคือ

1.สถานภาพของท่านโทนี่ยังคงเป็นนักโทษหนีคดี แม้มีขบวนการบิดเบือนว่า คดีของท่านเป็นคดีการเมือง แต่ผู้มีสติปัญญาก็ทราบว่ามันไม่ใช่ แต่เป็นคดีทุจริตและขาดจริยธรรมเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

2.การที่ท่านจะกลับมา ต้องมีการขอพระราชทานอภัยโทษ และตรากฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ปัญหาก็คือใครจะแก้กฎหมายให้ท่านได้ เพราะอดีตมันมีให้เห็น ที่น้องสาวของท่านจะทำในสถานะนายกรัฐมนตรี ก็ยังทำไม่ได้ มองไปทางใด ไม่เห็นจะมีแสงสว่างอันเจิดจ้าให้กับท่านโทนี่เลย

3.สมัยก่อนผมคิดว่าคลิปถั่งเช่ายังมีผล ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่มาถึงตอนนี้ สถานการณ์เปลี่ยน จิตใจคนเปลี่ยนจึงมองไม่เห็นว่า นายกฯตู่จะกล้าช่วยท่านในเรื่องนี้ อาจเป็นไปได้ว่าคลิปถั่งเช่ามีเจตนาที่เหนือกว่านั้น ที่สำคัญที่สุด จะได้เสียงสวรรค์มาด้วยวิธีการใด แต่ในอดีตของเรื่องนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้น เช่น ทรงพระกรุณาเป็นกรณีพิเศษ ในรัชกาลที่ 9 ไม่เคยเกิด ดังนั้นจะมาเกิดขึ้นในรัชกาลที่ 10 ก็เป็นไปได้ยาก เพราะรัฐธรรมนูญถือเป็นกฎหมายสูงสุด ความพยายามใดๆ จะทำให้ถูกมองไปได้ว่า พระองค์ทรงใช้พระราชอำนาจเกินขอบเขต มิหนำซ้ำพวกสองเขาสามกีบจะระดมตีหนักขึ้นตามที่เคยกล่าวหา เรื่องนี้สมควรปิดประตูความคิดไปได้เลย สิ่งที่ท่านโทนี่เคยทำกับในหลวงรัชกาลที่ 9 มีมาก เรื่องหนึ่งที่ผมทราบมาท่านเคยโกหกพระองค์ท่าน

4.ส่วนที่ท่านโทนี่จะไปใช้บริการธนาธรอีก จากข้ออ้างที่ว่าจะได้เสียงประชาชนมากพอที่จะต่อรองกับ….. ที่เด็กพ่อฟ้าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ อันนั้นก็ฝันเฟื่อง เพราะพ่อฟ้าธรแทบจะเอาตัวไม่รอด อีก 2-3 เดือนจะเห็นชัด ไม่นับน้องปิยบุตรที่กลับไปหาเมียที่ฝรั่งเศส จะกลับมาเดือนกันยายนก็ยังไม่แน่นัก

5.ทุกอย่างมันง้วนเข้ามา สังเกตได้ว่าระยะหลังท่านโทนี่ลงมาเล่นเกมส์นี้ด้วยตัวเอง อาจหมายถึงการปูพื้นฐานเอาไว้เพื่อเปิดหน้าไพ่นอมินีใบใหม่ ตัวแสดงสดที่ปลุกใจชาวบ้านได้ วัตถุประสงค์เพื่อเข้าประกวดแข่งขันเป็นทางเลือกใหม่ในการเลือกตั้งคราวหน้า เพราะอีกใบหนึ่งเป็นไพ่ต้องห้าม ถ้าใช้บ่อยๆ มีหวังหัวกุด

6.ยุคสมัยเปลี่ยนไปท่านโทนี่ยังคิดแบบเดิม ใครเขาจะเชื่อ ท่านโกหกตดหายมากี่ครั้ง ลิ่วล้อที่เคยชมว่าตดหอม บัดนี้เริ่มถอยห่าง เพราะชมเท่าไหร่ตดขี้เหม็นก็โชยมา

7.ท่านอาจเป็นคนรวยล้นฟ้าติดอันดับมหาเศรษฐีเมืองไทย แต่กรรมที่ก่อเอาไว้ก็มีมากเป็นเงาตามตัว ยิ่งพยายามมันจะยิ่งรัดบั่นทอนให้ความทุกข์มีมาก ยิ่งมาป่วนบ้านป่วนเมืองเช่นนี้ คนจำนวนหนึ่งเขามองท่านเป็นภัยพิบัติของชาติ มาถึงสุวรรณภูมิเมื่อใดถ้าไม่มีกองทัพช้างกองทัพม้ามารับ ความปลอดภัยก็หามีไม่

8.ที่ท่านโทนี่บอกว่าจะกลับมาเมืองไทย ผมจึงมองไม่เห็นว่าจะมีช่องทางใด จะใช้ช่องทางธรรมชาติก็คงยาก ช่องทางที่พอมีเหลือคือช่องทางทางธรรม ที่ท่านจะมีความเข้าใจมากน้อยเพียงใดสุดแต่ใจปรารถนาครับ

ป.ล.ท่านโทนี่มักชอบให้คนทำผิดกฎหมายตั้งแต่ประชาชนจนถึงเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน เพื่อตัวเอง เห็นแก่ตัว ระวังธรณีสูบ”

ทางด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากนายโทนี่อยากกลับประเทศไทย และแน่จริงก็ขอให้กลับมาเลยตอนนี้ กลับมารับโทษที่ตัวเองได้ทำผิดเอาไว้ แค่นี้ก็ได้กลับประเทศไทยแล้วโดยไม่ต้องรอเวลา แต่ก่อนจะกลับมาประเทศไทย ตนจะต้องถามกลับสองข้อสั้นๆว่า…

1.ถ้ากลับมาพร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ประเทศชาติประชาชนในโครงการที่เกิดการทุจริตในยุครัฐบาลนายทักษิณและยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ หรือไม่

2.พร้อมที่จะกลับเข้ามารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมหรือไม่

“ถ้านายโทนี่และน.ส.ยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร) พร้อมรับเงื่อนไขสองข้อนี้ คิดว่า พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่คงไม่ขัดข้องที่จะให้กลับได้ ถ้าทำตามสองข้อนี้ ไม่ว่านายโทนี่กับน้องสาวจะเดินเข้าทางช่องประตูหน้าหรือประตูหลังหรือประตูไหนๆ ก็ตาม มั่นใจว่าคนไทยส่วนใหญ่ยอมรับได้อย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าวและว่า ส่วนกรณีที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โทรหา เพื่อขอคำปรึกษานั้น เป็นเพียงเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองมากกว่า ตนมองว่า คำปรึกษาของนายโทนี่นั้น คงไม่ได้ประโยชน์อะไร เพราะไม่ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ ไม่ได้ลงมาสัมผัสกับความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง ขณะเดียวกันในสถานะของ “คนทำผิดที่หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ” เช่นนายโทนี่ คงไม่สมควรที่จะโทรไปปรึกษา เพราะปรึกษากับนักโทษที่มีคดีทุจริตติดตัว คงไม่ได้ประโยชน์อะไร

ขณะที่นายชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @chamnanxyz ระบุว่า การประกาศกลับเมืองไทยของคุณ Tony ผมคิดว่าเป็นเพียงการโยนหินถามทางและถือโอกาส bluff ฝ่ายตรงข้ามให้ดิ้นพราดๆ เท่านั้นน่ะครับ #พี่โทนี่กลับไทยแน่ #ส่องทวิตยามเช้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img