วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“ชวน”สั่งงดประชุมสภาฯอีก 1 สัปดาห์ ตามคำสั่งศบค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”สั่งงดประชุมสภาฯอีก 1 สัปดาห์ ตามคำสั่งศบค.

รองประธานสภาฯเผย’’ชวน’’มีคำสั่งงดประชุมสภาฯ ถึงวันที่ 25 ก.ค. ตามคำสั่ง ศบค.ฉบับล่าสุด  คาดประชุมได้อีกครั้งวันที่  4-5 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 นายศุภชัย โพธิ์สุ  รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียม แจ้งส.ส. ถึงการงดประชุมสภาผู้แทนราษฎ ออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากเดิมที่มีคำสั่งงดประชุมสภาฯ ถึงวันที่ 25 ก.ค.นี้โดยเหตุผลที่งดการประชุมเพิ่มเติมอีก 1 สัปดาห์ เพราะเป็นไปตามคำสั่งของ ศบค. ฉบับล่าสุด

เมื่อถามว่า การเพิ่มวันงดประชุมสภาฯ ฝ่ายค้านอาจไม่เห็นด้วย นายศุภชัย กล่าวว่าต้องพิจารณาเหตุการณ์ของการระบาดของโควิด-19 ที่ปัจจุบันพบการระบาดไปทั่วบ้านทั่วเมือง หากสภาฯยังนัดประชุมอาจเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามการรวมตัวของประชาชนหรือการชุมนุมได้ เพราะสภาฯ ถือเป็นสถานที่ปฏิบัติงานที่รวมประชาชนจากทุกจังหวัด

“การสั่งงดประชุมเพิ่มเติมนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของนายชวน หากติดตามให้ดี นายชวนไม่มีความต้องการอยากพักหรืองดประชุม เพราะท่านต้องการให้สภาฯ ได้ทำงาน แต่เมื่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นและยอดการติดเชื้อไม่ลดลง ดังนั้นต้องคำนึงถึงการให้ความร่วมมือลดอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ  ซึ่งขณะนี้ มีส.ส. ที่ติดเชื้อโควิดแล้ว” นายศุภชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้การประชุมสภาฯ ได้นัดประชุม ในวันที่ 29-30 ก.ค.  และหากต้องเลื่อนออกไป อีก 1 สัปดาห์  เบื้องต้นจะสามารถประชุมได้ วันที่  4-5 ส.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img