วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlightปรากฏการณ์ป๋าเทพเป็นที่โจษขาน เตือน“คนอยู่หลังม็อบ”หยุดได้แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปรากฏการณ์ป๋าเทพเป็นที่โจษขาน เตือน“คนอยู่หลังม็อบ”หยุดได้แล้ว

“หมอวรงค์” ชู #ปรากฏการณ์ป๋าเทพ แค่วันเดียวเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว เพราะ “พลังเงียบ” คิดแบบป๋าเทพ เชื่อจะมีคนกล้าแสดงออกมากขึ้น เตือน “คนอยู่หลังม็อบ” หยุดได้แล้ว เตือน “ดารา Call Out” จะหมดอนาคต หลังเจอคนจีนต่อต้านรุนแรง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเรื่อง #ปรากฏการณ์ป๋าเทพ มีเนื้อหาว่า…“การแสดงออกของป๋าเทพ แค่วันเดียว ถูกกล่าวขานกันไปทั้งประเทศ เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะประชาชนที่คิดแบบป๋าเทพมีจำนวนมาก เพียงแต่คนส่วนใหญ่คือพลังเงียบ

ผมคิดว่า คนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบ ที่ออกมาป่วนประเทศ หวังให้มีการแพร่เชื้อ จาบจ้วงสถาบัน น่าจะหยุดได้แล้ว เพราะสิ่งที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย

สงสารน้องๆ เขา เพราะยิ่งทำยิ่งหมดอนาคต ต้องไปจบชีวิตในคุก แม้แต่ดาราที่หลงออกมา call out แทบจะเหยียบเบรกไม่ทัน เพราะคิดไม่ถึงว่า ประชาชนจีนจะออกมาต่อต้าน อย่างรุนแรง

ป๋าเทพบอกว่า จบแค่ประถม 4 ป๋าเทพจึงเป็นตัวแทนของประชาชนธรรมดาที่ไม่ธรรมดา และผมเชื่อว่า ปรากฏการณ์ป๋าเทพ จะยิ่งทำให้คนไทยมีพลังใจ และกล้าแสดงออกมากขึ้น”

สำหรับ “เทพ โพธิ์งาม” ตลกชื่อดัง ออกมาพูดประเด็นการเมือง และให้กำลังใจคนทำงาน รวมทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมองว่าเป็นคนที่เหมาะสมในตอนนี้ พร้อมซัดแรงใส่เด็กรุ่นใหม่ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง จนโดนทัวร์ลงหนัก แต่ “ป๋าเทพ” ระบุว่า “คิดอยู่แล้วว่าต้องโดนทัวร์ลง ส่วนคนที่อยากจะแบนธุรกิจขนมเปี๊ยะ เอาเป็นว่า ใครอยากกินก็กิน ไม่อยากกินก็ไม่บังคับ ตอนยังไม่แสดงจุดยืน ขายได้วันละ 200-300 บาท ปัจจุบันหลังเป็นข่าว วันนี้ขายได้แสนกว่าบาท ร้านปังกว่าเดิม มันด่ามาไม่รู้เท่าไหร่ ด่ามาเหอะ กูก็ด่าเป็น

…อยากฝากนายกฯ ที่ทำตอนนี้ดีที่สุดแล้ว และทำต่อไป ไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ เพราะเราเป็นผู้นำ ถามว่าเขาเป็นนายกฯ ที่ดีที่สุดไหม ก็ยังไม่ใช่ มีหลายเรื่องทำไม่ถูก แต่คนเรามีผิดมีถูกกันทั้งนั้น ที่พูดไปเพื่อส่วนรวม ถ้าปล่อยเด็กให้เป็นแบบนี้ต่อไป อนาคตจะเป็นอย่างไร พ่อแม่คนเหล่านี้ก็รอเลย เดี๋ยวเขาก็กลับมาทำกับคุณ มันเป็นเวรกรรม เราอยากให้ช่วยกันคิดว่าจะแก้ไขกันยังไง ไม่ใช่อะไรออกมาก็ค้านก็ติ เราเห็นใจคนทำงาน สงสัยอะไรก็ถามเขาสิ แหกตาดูหรือเปล่าว่า ผลงานเขาทำอะไรมาบ้าง ยุคก่อนมึงไม่เห็น เพราะมึงยังไม่เกิดไง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img