วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอบุญ”อ้างคุย“กห.”นำเข้าไฟเซอร์ “โฆษกกห.”เท-ไม่มีแผนหรือตกลงใดๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอบุญ”อ้างคุย“กห.”นำเข้าไฟเซอร์ “โฆษกกห.”เท-ไม่มีแผนหรือตกลงใดๆ

ยังไงแน่ “หมอบุญ” อ้างเจรจากับ “กลาโหม” ให้เป็นหน่วยงานรัฐนำเข้าวัคซีน “ไฟเซอร์” ถึงขนาดคุยโว ส.ค.นี้คนไทยได้ฉีดแน่ เพราะเตรียมเช่าสถานที่รองรับการฉีดแล้ว แต่ “โฆษกกลาโหม” ปฏิเสธข่าว ยืนยันชัดไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับเอกชนใดๆ

กรณีนพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ให้สัมภาษณ์กับสื่อรายหนึ่งว่า ขณะนี้่ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากเกี่ยวกับการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ เนื่องจากเป็นคำสั่งจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ที่อาจเข้าข่ายปั่นหุ้น แต่แย้มข่าวดีว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะมีการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหม ที่เป็นหน่วยงานนำเข้าวัคซีน “ไฟเซอร์” แต่ยังไม่ขอระบุจำนวน ว่ากี่ล้านโดส เพราะยังติดเงื่อนไขที่ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

ทั้งนี้่นพ.บุญ กล่าวถึงความล่าช้าในการนำเข้าวัคซีน “ไฟเซอร์” ว่า กว่าที่จะหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีนได้ ก็ใช้เวลานานถึง 2 เดือน เพราะไม่มีหน่วยงานไหน กล้าที่จะเป็นหน่วยงานประสาน ทำให้ต้องเสียเงินวางมัดจำไปถึง 2 ครั้ง เนื่องจากผิดนัดตามเงื่อนไข 10% เป็นจำนวนเงิน 500-600 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังติดปัญหาขั้นตอนการนำเข้า ที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องมีการล็อค Number และเช็กกับทางบริษัทไฟเซอร์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการบีบทุกวิถีทาง เพื่อให้สามารถนำเข้าให้ได้ก่อน แต่ยืนยันว่า ภายในเดือนส.ค. 2564 นี้ ประชาชนจะได้รับการฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” อย่างแน่นอน ขณะนี้ในส่วนของตนเอง มีการเช่าสถานที่ เพื่อรองรับการฉีดวัคซีนไว้หมดแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม กล่าวปฏิเสธถึงกรณีดังกล่าวว่า “ขอยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานในสังกัด ยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใดๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด และที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหม ก็ยังไม่เคยติดต่อตรงกับ บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเรื่องดังกล่าว”

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img