วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightหวั่น77จว.เป็นพื้นที่สีแดง เหตุรัฐไม่มีมาตรการรองรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หวั่น77จว.เป็นพื้นที่สีแดง เหตุรัฐไม่มีมาตรการรองรับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

“สุดารัตน์” เตือนรัฐหากไม่มีมาตรการรองรับนโยบายส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน จะทำให้ 77 จังหวัดกลายเป็นพื้นที่สีแดง แนะต้องเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ เร่งทำ Community isolation ทุกตำบลให้เพียงพอ และต้องเร่งส่งงบประมาณลงไปให้รพ.ในแต่ละจังหวัด เพื่อให้ทำรพ.สนามได้ทัน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา ที่รัฐบาลมีนโยบายส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน โดยไม่มีการเตรียมมาตรการรองรับผู้ป่วย

ผลที่ตามมาคือ ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น และไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นตามลำดับ ประชาชนต้องถูกบังคับให้หยุดทำมาหากินด้วยมาตรการLock down เพิ่มขึ้นอีกหลายจังหวัด และต้องใช้ระยะเวลาในการLock down อีกนาน เพราะมาตรการของรัฐบาลได้ทำให้เชื้อกระจายไปทั่วประเทศ

จนน่าตกใจคือ พื้นที่ในการแพร่กระจายเชื้อโรค (ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ) เราจะเห็นว่า ตอนนี้ในแผนที่ประเทศไทย เป็นพื้นที่ควบคุมแทบทุกจังหวัดแล้ว แบ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ควบคุมสูงสุด 37 จังหวัด และควบคุม 11 จังหวัด

ถ้ารัฐบาลเอาแต่ส่งผู้ติดเชื้อกลับบ้านโดยไร้มาตรการรองรับ อีกไม่กี่วันข้างหน้า แผนที่ประเทศไทยทั้งประเทศอาจจะกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดทั้ง 77 จังหวัดได้ ต้องเร่ง ตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ เร่งทำCommunity isolation ทุกตำบลให้เพียงพอ และต้องเร่งส่งงบประมาณลงไปให้โรงพยาบาลในแต่ละจังหวัด เพื่อให้สามารถทำโรงพยาบาลสนามได้ทันกับการระบาด ที่เพิ่มอย่างรวดเร็วในแต่ละจังหวัด

อย่าทำผิดซ้ำ ต้องจำบทเรียนการบริหารที่ผิดพลาดในกรุงเทพ จนทำให้ระบบสาธารณสุขล่ม อย่าให้ไปเกิดซ้ำในต่างจังหวัดอีก เพราะจะทำให้ระบบสาธารณสุขของประเทศล้มไปทั้งหมด

โปรดเห็นแก่ความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องทำงานอย่างใส่ใจ มองปัญหาให้รอบด้าน แล้วเร่งทำงาน เชิงรุก เพื่อไปดักปัญหา ไม่ใช่วิ่งตามปัญหา เพื่อ

#รักษาชีวิตพี่น้องประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img