วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"ชวน"เฉียบขาดสั่งประชุมงบฯต่อเสาร์-อาทิตย์ให้เสร็จ ชี้เป็นกม.สำคัญ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”เฉียบขาดสั่งประชุมงบฯต่อเสาร์-อาทิตย์ให้เสร็จ ชี้เป็นกม.สำคัญ

“ชวน” ลั่นกลางห้องประชุมไม่ยอม ลั่น ไม่จบต่อเสาร์-อาทิตย์ ยกกฎหมายสำคัญ “อุบลศักดิ์” ยอมถอนนับองค์ประชุม เหน็บธุระอะไรนักหนา

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 65 วันที่สาม  ก่อนหน้านี้มีการหารือของส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะให้ประชุมไปต่อในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค. เนื่องจากจิดธุระที่จังหวัดบุรีรัมย์  เมื่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภา สลับเข้ามาทำหน้าที่ประธานการประชุม พร้อมกล่าวว่า กฎหมายงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ โดยกฎหมายนี้ ถ้ามีผู้แปรญัตติ ประธานไม่มีสิทธิห้าม ต้องให้ผู้อภิปรายได้  ปีก่อนเราใช้เวลาถึงเที่ยงคืนต่อวัน แต่ปีนี้ใช้เวลาอภิปรายต่อวันถึง 19.00-20.00 น. ก็ไม่แปลกที่วันนี้ เราจะต้องอภิปรายกันต่อเนื่องกัน แต่ถ้าเราอภิปรายนอกวาระ ก็จะกินเวลามาก ถ้าวันนี้ไม่เสร็จก็ต่อพรุ่งนี้ ถ้าไม่เสร็จอีกก็ต่ออีกในวันมะรืน ไม่อย่างนั้น ประชาชนจะตำหนิ แต่ถ้าเราทำงานกัน ประชาชนจะตำหนิไม่ได้

จากนั้น นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ตนก็ไม่เคยพูดเกินเวลาที่ได้รับ และไม่ใช่คนดื้อรั้น อายปูนนี้แล้ว ตนเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่เคยอีแอบกับใคร ตามที่ประธานได้เสนอว่าเสาร์-อาทิตย์ก็ประชุมต่อให้จบเสร็จเมื่อไหร่ก็เหมือนนั้น เพราะประชาชนรอคอยงบฯอยู่ ทำไมต้องหยุดเสาร์-อาทิตย์ ธุรกิจอะไรนักหนา ก็อาสาประชาชนมาเป็นผู้แทน ถ้าไม่ทำหน้าที่ผู้แทนก็ลาออกไปเสีย ที่ผ่านมาตนไม่เคยพุดแบบนี้ ที่ผ่านมาเป็นคนนิ่งและอ่อนน้อมถ่อมตนพอสมควร แต่พอถึงจุดหนึ่ง ตนก็มีศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทนจังหวัดลพบุรี ต้องทำหน้าที่ผู้แทนที่ประชาชนตั้งความหวังไว้ ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่วันเสาร์-อาทิตย์ และจันทร์ จบเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เพราะพี่น้องประชาชนคือผู้ได้ปรโยชน์สูงสุด ตนขอมอบภาระหน้าที่นี้ให้ประธานเป็นผู้ตัดสินใจแทนตน และเมื่อประธาน และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคพท. และเพื่อนส.ส.ขอ เพื่อทำหน้าที่ ตนก็ยินดีถอนการนับองค์ประชุม จากนั้นนายอุบลศักดิ์ ก็อภิปรายต่อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img