วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองโจ้-ยุทธพงศ์”จ่อซักฟอกทร.จัดซื้อเรือเอนกประสงค์ยกพลขึ้นบก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โจ้-ยุทธพงศ์”จ่อซักฟอกทร.จัดซื้อเรือเอนกประสงค์ยกพลขึ้นบก

“ยุทธพงศ์” แฉว่าที่ ผบ.ทร.โยกงบซื้อเครื่องบินลาดตระเวนมาซื้อเรือ จวก “ประยุทธ์”ช้อปปิ้งซื้อเรือรบจีน แต่ไม่มีเงินซื้อวัคซีนดีๆให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ตนจะอภิปรายเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของกองทัพเรือในการจัดซื้อเรือเอนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำหรือเรือ LPD แบบจีทูจี มูลค่า 6,200 ล้านบาท

โดยเรือดังกล่าวเป็นเรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ แต่กลับมีแต่เครื่องยนต์ ไม่มีระบบอำนวยการรบ เมื่อไม่มีอาวุธก็จบ เวลาเกิดสงครามก็จมลงกลางทะเลแน่นอน ทั้งนี้ ในปี 62 กองทัพเรือของบจัดซื้อเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเล และเปลี่ยนแปลงโอนงบประมาณเป็นโครงการจัดหาเรือเอนกประสงค์ดังกล่าว เป็นการไปตั้งหัวเชื้อเอาไว้โดยใช้มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 62 ที่อนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการจัดซื้อที่มีความพร้อม

“ขอพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า นี่ถือเป็นการเล่นแร่แปรธาตุงบประมาณหรือไม่ ซึ่ง พล.ร.อ.ธีรกุล กาญจนะ ขณะเป็นปลัดบัญชีทหารเรือ เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งบุคคลนี้ไม่ต้องเป็นรองเสนาธิการทหาร เตรียมพาสชั้นขึ้นว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) คนต่อไป ถือเป็นเซียนเหยียบเมฆ เชี่ยวชาญการแปรงบประมาณอย่างมาก ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ รีบตั้งเป็น ผบ.ทร. เลย ตนจะได้อภิปรายมันๆ”นายยุทธพงศ์ กล่าว

ส่วนหากถามว่าทำไมต้องอภิปรายไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกไป เพราะเป็นการจัดซื้อแบบจีทูจีจริงหรือ ถ้าเป็นจีทูจีจริง ทำไมกองทัพเรือต้องทำหนังสือขอระบบอำนวยการรบด้วย แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใส ส่อไปในทางทุจริต แสวงหาผลประโยชน์จากการซื้ออาวุธท่ามกลางความอดอยากหิวโหย และการติดเชื้อของโควิด-19 แต่ก็ยังซื้ออาวุธไม่ลดละ ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 แต่พล.อ.ประยุทธ์ช้อปปิ้ง ซื้อเรือรบจีน แต่กลับไม่มีเงินซื้อวัคซีนดีๆ ให้คนไทย ขอให้ติดตามการอภิปรายของพรรค พท. เพราะมีทีเด็ดเยอะ วันนี้แค่เปิดน้ำจิ้ม เรียกน้ำย่อยก่อน และมีคนถามว่าตนขายข้อสอบหรือเปล่า หน้าอย่างตนไม่ขายข้อสอบหรอก แต่เรื่องมันเยอะ เลยต้องมาแฉให้ประชาชนทราบก่อน งานนี้ข้อมูลแน่น เปิดข้อมูลให้ดูก่อนเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img