วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยเฮ้ง”โวลั่นทุกคนเข้ามา“พปชร.” เพราะ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”-ไม่ใช่“ธรรมนัส”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยเฮ้ง”โวลั่นทุกคนเข้ามา“พปชร.” เพราะ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”-ไม่ใช่“ธรรมนัส”

“ชูชาติ”มั่นใจไม่มีเอฟเฟคในพรรคหลัง “ธรรมนัส”ถูกปลดจากรัฐมนตรี ลั่นทุกคนมาพปชร.ไม่ใช่ “ธรรมนัส”เป็นหัวหน้า แต่มาเพราะ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”

เมื่อเวลา 08.30 น.64 วันที่ 10 ก.ย. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับโครงสร้างพรรคว่า ในเรื่องของการเมืองไม่ว่าจะการประชุมพรรคหรือตำแหน่งต่างๆในพรรคต้องให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคตัดสินใจ ตนเป็นเพียงแค่สมาชิก ส่วนหลังหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ลาออก จะมีการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพปชร. รวมทั้งตำแหน่งอื่นๆด้วยหรือไม่จะคิดแทนคนอื่นไม่ได้ ในทางการเมืองส.ส.ทุกคน มีพื้นที่มาจากเสียงของประชาชน ทุกคนรู้ว่าเข้ามาเพื่อทำงาน และทุกคนที่มากับพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมีหัวหน้าพรรค

นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนอยู่แล้ว สำหรับตนคิดว่าทุกคนไม่ได้มีประเด็นปัญหาอะไร เพราะเรามีศูนย์รวมจิตใจอยู่แล้ว คือพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนการทำงานในภาพรวมของพรรค ก็ต้องมีการหารือกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคก็คงจะได้พิจารณา ซึ่งวันนี้ถือว่าไม่มีประเด็นอะไร อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งที่พลังประชารัฐมีความเหนียวแน่น เพราะเรามีหัวหน้าพรรคที่ทุกคนให้ความเคารพ ตนเชื่อว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย

นายสุชาติ ย้ำว่า ทุกคนที่มาอยู่กับพรรคนี้ เพราะพรรคเสนอชื่อคนเดียว คือพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี จึงเชื่อว่าไม่มีอะไร การเมืองก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เหมือนเราเปลี่ยนผู้บริหารบริษัท ลักษณะคล้ายกัน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีเอฟเฟคตามมา ไม่ว่าจะเป็น 2 ช. 3 ช. โดยภาพรวมนักการเมืองทุกคนมีความสนิทสนมกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องแบ่งเป็นกลุ่มเป็นก๊วน เพียงแต่มีความสนิทสนมกันบ้าง อย่างตนอยู่ภาคกลางก็มีเพื่อนอยู่ภาคกลาง แต่ทุกคนฟังหัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรค ถ้าเราอยู่ในพรรคแล้วไม่เคารพหัวหน้าพรรคหรือมติพรรค ก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้

ส่วนการที่ร.อ.ธรรมนัสลาออกไป คิดว่าจะมีกลุ่มก๊วนใดตามออกไปบ้างหรือไม่ นายสุชาติกล่าวว่า นักการเมืองไม่มีอย่างนั้นแน่นอน เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าในพรรคจะไม่มีใครตามร.อ.ธรรมนัสไป นายสุชาติกล่าวว่า “วันนี้ท่านก็ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ และตนคิดว่าผู้แทนทุกคนที่มาอยู่กับพรรค มาอยู่เพราะเลือกนายกฯและหัวหน้าพรรคลุงป้อม ไม่ได้มาเพราะร.อ.ธรรมนัสเป็นหัวหน้าพรรค จึงอย่าไปกังวลเพราะเรื่องนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img