วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSการเมือง“ชัยวุฒิ”จ่อดันบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกก.ม.ชี้อันตรายน้อยกว่าบุหรี่จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”จ่อดันบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกก.ม.ชี้อันตรายน้อยกว่าบุหรี่จริง

ชัยวุฒิ’ เร่งศึกษากฎหมายเตรียมดันบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกกฎหมาย ชี้อันตรายน้อยกว่าบุหรี่จริง ลั่นไทยต้องปรับตัวตามเทคโนโลยี​ แม้รณรงค์ให้เลิก​

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ กล่าวถึงการสนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย ว่าเครื่องยาสูบที่เป็นไฟฟ้าถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ 67 ประเทศทั่วโลกมีการยอมรับบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว โดยเฉพาะประเทศใหญ่ๆ สหรัฐอเมริกา จีน แม้แต่มาเลเซีย เพราะถือว่าเป็นยาสูบที่มีความอันตรายน้อยกว่าบุหรี่จริง จะมีสารพิษน้อยกว่า แต่สำหรับประเทศไทยยังไม่เป็นที่ยอมรับ

ขณะนี้ตนกำลังศึกษาข้อกฎหมายอยู่ว่าติดขัดเรื่องอะไร เพราะหากทำให้เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายได้จะสามารถลดอันตรายให้กับผู้สูบ  อีกทั้ง ปัจจุบันทราบว่าโรงงานยาสูบและผู้ปลูกยาสูบเองก็มีรายได้ลดลง เนื่องจากคนนิยมไปสูบบุหรี่นำเข้า หรือบุหรี่ที่ลักลอบนำเข้ามา ดังนั้น​ ถ้าเราสามารถเอายาสูบที่ปลูกในประเทศมาผลิตบุหรี่ไฟฟ้าได้จะสามารถแก้ปัญหาให้กับโรงงานยาสูบและเกษตรกรได้ รวมทั้งส่งออกได้ด้วย  สุดท้ายถ้าเราไม่ปรับตัวตามเทคโนโลยีก็จะเกิดปัญหาภายในประเทศและเสียหายในอนาคตได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img