วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight‘’ลุงกำนัน’’ย้ำต้องทำการเมืองภาคประชาชนแท้จริง บ้านเมืองถึงจะรอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ลุงกำนัน’’ย้ำต้องทำการเมืองภาคประชาชนแท้จริง บ้านเมืองถึงจะรอด

‘’สุเทพ’’ยอมรับวันนี้แยกยากระหว่างนักการเมืองที่ดี มีอุดมการณ์กับคนที่อาศัยการเมืองมาแสวงหาประโยชน์ให้ตัวเอง จึงต้องทำการเมืองภาคประชาชนอย่างแท้จริงเพื่อให้บ้านเมืองไปรอด

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูประเทศไทย(มปท.) จัดรายการ “คุยกับลุง” EP 2 เรื่องการเมืองในอดีตกับปัจจุบัน ผ่านทางเฟซบุ๊ก “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ”  ตอนหนึ่ง ว่า เมื่อก่อนการเมืองมันดีนะ มาเดี๋ยวนี้สถานการณ์มันไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว เอาเป็นเอาตายกันแล้ว ใช้กำลังกันแล้วทำลายล้างกันโดยไม่มีคุณธรรมทางการเมืองแสวงหาประโยชน์  

เราเลยแยกยากว่าไหนคือนักการเมืองที่ดี ที่มีอุดมการณ์เพื่อชาติ เพื่อประชาชน หรือไหนคือคนที่อาศัยการเมืองมา เพื่อให้การเมือง เป็นเหมือนบันไดไต่เต้า ยกระดับตัวเองในสังคม ตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองแสวงหาประโยชน์ตัวเอง เราดูยากเหลือเกิน คิดว่าน่ากังวลใจสำหรับเรื่องนี้ สิ่งที่เราต้องช่วยกันคือต้องทำการเมืองให้เป็นการเมืองของประชาชนเพื่อประชาชนจริงๆ อันนี้เป็นเรื่องที่จะต้องช่วยกันคิด ปล่อยให้สภาพบ้านเมืองเป็นแบบนี้ต่อไปเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า  การแสดงความคิด ความเห็นทางการเมือง เราต้องถือเป็นหลักสำคัญของระบอบประชาธิปไตย เป็นสิทธิ เป็นเสรีภาพของประชาชน คนที่อยู่ในสังคมประชาธิปไตยก็ต้องฟังคนอื่นว่า เขาคิดอย่างไร เราจะเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ต้องโกรธหรือเกลียดกัน ไม่ต้องเป็นศัตรูกัน ถ้าอย่างนั้นเป็นสังคมประชาธิปไตยที่ราบรื่น นี่เป็นที่ต้องระมัดระวัง เพราะเดี๋ยวมีคนยุงยงปลุกปั่นให้เยาวชนของเราเห็นเรื่องการใช้ความรุนแรงทางการเมืองเป็นเรื่องสนุกสนานเป็นของที่ทำได้

 สถานการณ์อย่างนี้ต้องถือว่าเป็นการเมืองนอกระบบ ถ้าเราต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็ต้องพยายามเดินกันในระบบ จนกระทั่งมันไม่ไหวจริงๆมันเสียหายจริงๆอันนั้นถึงต้องพึ่งพลังประชาชน แต่ว่าถ้าปัญหายังพอพูดกันได้ ยังพอเข้าใจกันได้ คนที่เป็นนักการเมืองเป็นผู้แทน เป็นนักการเมืองเป็นพรรคการเมืองควรจะไปทำหน้าที่เรื่องเหล่านี้

‘’ผมมีความคิดของตัวเองตลอดเวลาว่า ชีวิตนี้จะทำการเมืองทั้งชีวิตตั้งใจจะเป็นนักการเมืองอาชีพ วันนี้ต้องมาสร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง ผมจะไม่ลงไปสมัครรับเลือกตั้งไม่ลงส.ส. ไม่ทำงานในรัฐบาลแต่จะทำหน้าที่ประชาชน และและอยากจะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ๆที่มีอุดมการณ์มีที่ความมุ่งมั่น ที่จะทำงานเพื่อชาติ เพื่อประชาชนและเห็นว่าเป็นเกียรติยศไม่คิดหวังทรัพย์สินเงินทอ ง’’

แกนนำกปปส. ย้ำด้วยว่า  ยังคิดหวังที่จะเห็นเยาวชนรุ่นใหม่ รวมทั้งพี่น้องประชาชนทั้งหลาย ได้มีความตระหนักรู้ว่าจะปล่อยให้บ้านเมืองอยู่ในมือนักการเมืองฝ่ายเดียวไม่ได้ ประชาชนต้องควบคุมนักการเมือง ต้องควบคุมพรรคการเมือง และถ้าเป็นไปได้ต้องทำการเมืองให้เป็นการเมืองภาคประชาชนอย่างแท้จริง อย่างนี้บ้านเมืองเราก็จะไปรอด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img