วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ไพศาล”ปรามหยุด“โหนเจ้า”หาเสียง-ทำลายกันทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพศาล”ปรามหยุด“โหนเจ้า”หาเสียง-ทำลายกันทางการเมือง

“ไพศาล” ปรามหยุดโหนเจ้าหาเสียง-เป็นเครื่องมือทำลายกันทางการเมือง

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ว่า ต้องหยุดโหนเจ้าเป็นเครื่องมือทำลายทางการเมืองได้แล้ว!!!!

1.พรรคการเมืองใด เสนอกฎหมายยกเลิกมาตรา 112 และ 116 พรรคการเมืองนั้นจะต้องถูกยุบโดยไม่ต้องสงสัย* เพราะมาตรา 112 และ 116 เป็นบทบัญญัติ เพื่อพิทักษ์พระบรมเดชานุภาพ มิให้ผู้ใดละเมิด และเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองและประชาชน ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข*

2.กรณีที่พูดกันในขณะนี้คือ”การแก้ไขมาตรา 112 และ 116″ ซึ่งยังไม่ปรากฏว่าจะแก้ไขอย่างไร??? ถ้าเปิดร่างกฎหมายแก้ไขออกมาแล้ว มีบทบัญญัติทำให้เกิดการละเมิดต่อพระมหากษัตริย์ หรือไม่พิทักษ์ไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขก็ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ต้องถูกยุบพรรคเช่นกัน

3.ถ้าหากร่างการแก้ไขนั้น เป็นการแก้ไขในมาตรการและวิธีการในการตรวจสอบกลั่นกรอง เพื่อไม่ให้มีการใช้มาตรา 112 และ 116 เป็นเครื่องมือทำลายกันในทางการเมือง และไม่กระทบต่อพระบรมเดชานุภาพ การแก้ไขนั้นก็สามารถทำได้ * จึงได้เตือนว่ารอให้เปิดเผยร่างแก้ไขกฎหมายออกมาก่อน อย่าทำเป็น”ไม่เห็นน้ำก็ตัดกระบอก”เลย

4.ในสมัยรัชกาลที่ 9 มีมาตรการ ป้องกันไม่ให้ใช้มาตรา 112 และ 116 เป็นเครื่องมือทางการเมืองตลอดมา เช่นในกรณีมีการกล่าวหาเรื่องนี้ ต้องส่งเรื่องให้ตำรวจสันติบาล เป็นผู้พิจารณากลั่นกรองก่อนว่าจะให้รับเป็นคดีได้หรือไม่ ต่อมาก็ให้หน่วยงานความมั่นคงบางหน่วยทำหน้าที่นี้

แต่ในปัจจุบันนี้ นักการเมืองบางพวกได้ตั้งองค์กรมวลชน คอยแจ้งความกล่าวหาปรปักษ์ทางการเมือง ตามมาตรา 112 และ 116 และมีการดำเนินคดีกันเป็นจำนวนมาก

ทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเสียหายเสียผู้เสียคน และถูกทำลายล้างทางการเมืองเกือบ2พันคนแล้ว
และเกิดผลคือเป็นการสร้างศัตรูให้กับสถาบันเป็นรายวันดังที่เป็นอยู่
**

5.หากการแก้ไข เป็นไปในทางเพิ่มมาตรการ กลั่นกรองตรวจสอบก่อนรับเป็นคดีก็จะเป็นประโยชน์ ****
ดังนั้น จึงต้องรอร่างกฎหมาย ที่อ้างว่าจะมีการแก้ไขในเรื่องนี้เสียก่อน

ถึงตอนนั้นแหละใครทำผิดรัฐธรรมนูญ ก็ช่วยกันจัดการให้สิ้นซากไปเลย

มิฉะนั้นก็จะกลายเป็นการโหนเจ้าเป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมือง ทำให้กระทบต่อสถาบัน ซึ่งไม่เป็นธรรมเลย

นอกจากนี้นายไพศาล ยังเตือน…อย่าโหนเจ้าเอามาหาเสียงทางการเมือง!!!

1.การที่กองเชียร์ของบางพรรคการเมืองกำลังสร้างกระแสในการเลือกตั้งว่า การแก้ไขมาตรา112 และ 116 เป็นการล้มเจ้า ใครต้องการล้มเจ้าก็ให้ไปเลือกพรรคที่เสนอแก้ไขกฎหมายนี้ ใครปกป้องเจ้าก็ให้เลือกพรรคของพวกตนนั้น

เป็นการโหนเจ้าเอามาใช้หาเสียงทางการเมืองซึ่งส่อว่าผิดรัฐธรรมนูญ เพราะพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมืองจะนำมาอ้างหาเสียงทางการเมืองไม่ได้

2.การตั้งประเด็นหาเสียงทางการเมืองแบบนี้ย่อมรู้ดีแก่ใจอยู่แล้วว่า ถ้าแพ้เลือกตั้งขึ้นมาก็เท่ากับเป็นการลากสถาบันให้แพ้เลือกตั้งไปด้วย ทั้งที่สถาบันไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆเลย* นี่คือการทำลายสถาบันที่ร้ายแรงยิ่งกว่าพวกล้มเจ้า* เป็นพฤติกรรมเดียวกับเนปาลโมเดลที่พวกโกงบ้านกินเมืองใช้วิธีการนี้แล้วแพ้เลือกตั้งและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการปกครองในที่สุด

3.พวกล้มเจ้าหาพวกได้ยากเพราะคนไทยเกือบทั้งหมดจงรักภักดีต่อสถาบัน แต่การผลักไสไล่ส่งผู้เห็นต่างทางการเมืองกับตนต่างหาก ที่สร้างศัตรูให้เจ้าได้เร็วดังสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้* ดังนั้นใครสร้างกระแสให้ประชาชนเลือกเช่นนี้ ก็ให้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า นั่นแหละคือพวกล้มเจ้าตัวจริง ขอให้ปวงชนชาวไทยได้เข้าใจตรงกันว่าพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมือง ไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมืองกับพรรคใดพวกใดเลย*

การโหนฟ้าลงต่ำก็คือการทำลายสถาบันโดยตรง* พรรคการเมืองไหน พวกของพรรคการเมืองไหนทำเช่นนี้ อย่าไปข้องแวะหรือสนับสนุนเลือกเป็นอันขาด บ้านเมืองของเราก็จะปลอดภัย*
และจงเชื่อมั่นว่าสถาบันมิได้เกี่ยวข้องหรือเป็นฝักฝ่ายในเรื่องนี้***

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img