วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"ชัยวุฒิ" บอกเป็นปธ.วิปรบ.ต้องทำงานร่วมกับนายกฯ-รัฐบาลได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ” บอกเป็นปธ.วิปรบ.ต้องทำงานร่วมกับนายกฯ-รัฐบาลได้

“ชัยวุฒิ” บอกคนมาเป็นปธ.วิปรบ.ต้องเสียสละ ทำงานร่วมกับนายกฯ-รัฐบาลได้ อย่ามาแย่งกันเลย

วันที่ 3 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการสรรหาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐว่า ในพรรคได้มีการพูดคุยกันมาก่อน เพราะเราทราบว่าสักวันจะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งประธานวิปคนใหม่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องมีการปรึกษาหารือกับส.ส. อาจจะมีการปรับโครงสร้างภายในวิปรัฐบาล ซึ่งจะต้องหารือกันระหว่างรัฐบาลและพรรคพปชร. เพื่อหาคนที่เหมาะสม ที่สามารถทำงานให้สภาสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น และที่สำคัญต้องประสานงานได้กับทุกพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน โดยคนที่จะมีคุณสมบัติต้องใช้เวลาพิจารณาพอสมควร

เมื่อถามว่ามีชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. จะมาเป็นเป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีชื่อหลายคน ไม่ใช่เพียงนายนิโรธ ซึ่ง ส.ส.อาวุโสในพรรคมีหลายคน คงต้องหารือกันอีกที แต่ธรรมเนียมปฎิบัติก็มีคณะกรรมการ รองประธาน ประสานงานกันอยู่ เชื่อว่าไม่มีปัญหา ส่วน ส.ส.ก็รู้ตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำหน้าที่และลงมติอย่างไร

เมื่อถามว่าประธานวิปรัฐบาบลคนใหม่ต้องทำงานกับนายกฯได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ประธานวิปรัฐบาลตั้งโดยนายกฯเพื่อทำงานประสานกับนายกรัฐมนตรี ก็คิดดูแล้วกันว่าถ้าประสานงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้จะทำงานกันอย่างไร ดังนั้นคนที่ทำหน้าที่ประสานงานกับรัฐบาล ต้องเป็นบุคคลที่คุย ทำงาน และเป็นที่ยอมรับของนายกฯและรัฐบาล

เมื่อถามว่าการเลือกประธานวิปรัฐบาลครั้งนี้จะเกิดปัญหาการแย่งชิง ทำให้เกิดความสั่นคลอนภายในพรรคอีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ตนรู้ไม่มีการแย่งชิงกัน เพราะตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลเป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละมาทำงาน ต้องรับผิดชอบชีวิตความเป็นอยู่ของส.ส.ทุกคน รวมถึงการลงมติต่างๆ ซึ่งเป็นงานที่หนัก ต้องมาก่อนคนอื่นและกลับคนสุดท้าย ซึ่งต้องพูดว่าหาคนมาทำงานที่เสียสละมากกว่า อย่ามาแย่งกันเลย อย่างไรก็ตามคาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบเร็วๆนี้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่ เพราะอำนาจของนายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img