วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘’ลุงเตือนแล้วนะ’’สุเทพเรียกสติคนเคลื่อนไหวแก้ม.112 ‘’ติดคุกมันไม่สนุก’’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’ลุงเตือนแล้วนะ’’สุเทพเรียกสติคนเคลื่อนไหวแก้ม.112 ‘’ติดคุกมันไม่สนุก’’

’สุเทพ’’ลั่นไม่เอาด้วยกับการแก้ม.112 และพร้อมร่วมขบวนต่อสู้กับคนทั้งประเทศ  เตือนสติคนที่ออกมาเคลื่อนไหวแก้ไขม.112  โทษหนัก  ติดคุกมันทุกข์ยากมาก หลีกเหลี่ยงหรือ เปลี่ยนใจเถอะ

เมื่อวันที่ 11พ.ย.64 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP5  โดยระบุว่า  เนื้อหาสาระของประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  เป็นเรื่อง ที่กฎหมายบัญญัติ ห้ามไม่ให้ใครไปหมิ่นประมาท ไปดูหมิ่น หรือไปแสดงความ อาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ราชินี หรือรัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์  และที่เคยบอกแล้วว่า เขามีรัฐธรรมนูญอย่างนี้ เขามีกฎหมายอย่างนี้กันทุกประเทศทั่วโลก เพื่อปกป้องประมุขของประเทศ ไม่ให้ถูกละเมิด

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ทันที่นายกรัฐมนตรีกลับจากต่างประเทศก็ประกาศชัดเจนว่า ไม่ยอมไม่เห็นด้วยไม่ให้ใคร มาแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  เพราะพล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกฯ  เป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารประเทศ ต้องทำหน้าที่ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ  เอาไว้  รัฐธรรมนูญบัญญัติถึงหน้าที่ของประชาชนคนไทยว่า จะต้องพิทักษ์รักษา  สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 50 ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญ ก็ บัญญัติไว้ในมาตรา 52 ว่า รัฐจะต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์  เอกราช สถาบันเกียรติภูมิของชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องแสดงท่าที  ต้องทำหน้าที่  เรื่องของการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ  ถ้าไม่พูดอย่างนี้  ไม่แสดงอย่างนี้  ถือว่าบกพร่อง 

 นายสุเทพกล่าวอีกว่า ผมรู้สึกเป็นห่วง ผู้ที่กำลังเคลื่อนไหวสนับสนุนให้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  ผมคิดว่าผู้ที่เป็นนักการเมือง เป็น ส.ส. เป็นพรรคการเมืองมีกฎหมายเยอะแยะ ที่ควรจะไปแก้ไข ปรับปรุง เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น  ไม่น่าที่จะมาทำเรื่องกฎหมายนี้  ซึ่งมีผลกระทบ ต่อจิตใจของประชาชนส่วนใหญ่  และ คนที่ทำไปแล้ว ดูหมิ่น ให้ร้ายต่อพระมหากษัตริย์ไปแล้ว  ก็ถูกดำเนินคดีอยู่  แค่ไปขึ้นเวทีไปสนับสนุน ไปชุมนุมด้วยก็ผิด ไม่ใช่คนที่เสนอให้แก้   แต่เป็นคนที่ไปพูดจาสนับสนุน  เกิดปัญหาได้ มีประมวลกฎหมายอาญา อีกมาตราหนึ่ง ที่มีคนกล่าวถึงอยู่บ้าง  อยู่คือประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116

 

นายสุเทพ กล่าวว่า  ถ้าการกระทำนั้น ทำให้เกิดปั่นป่วน กระด้าง กระเดื่อง ในหมู่ประชาชน  เป็นการกระทำเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน  มีโทษจำคุกสูงถึง 7 ปี  อย่าไปคิดว่าผมมาข่มขู่  แต่เป็นการแสดงคิดเห็นในฐานะที่เป็นพี่น้องร่วมชาติ ผมโดนไป 3 กระทง  สู้คดีมา 2 ปีกว่า ท่านทั้งหลายที่กำลังเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ว่า  โปรดมีสติยั้งคิดสักนิด  ไม่สนุกเลยเรื่องติดคุก มัน ทุกข์ยากมาก หลีกเหลี่ยงได้ เปลี่ยนใจเถอะ

 ‘’ผมอยู่ฝ่ายที่ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112และ ผมพร้อมที่จะร่วมขบวน ในการต่อสู้ กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ   เพื่อที่จะพิทักษ์รักษา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ทำหน้าที่ของเราตามรัฐธรรมนูญ  พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ประเทศไทยเป็นของเราทุกคน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ช่วยกันคิดช่วยกันให้สติทำสิ่งดีๆ ให้กับบ้านเมืองคนที่คิดดีแล้วก็มีกำลังใจ และเดินหน้าทำกันต่อไป’’

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img