วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กป้อม’ให้ถาม‘ผู้ว่าหมูป่า’ลงหรือไม่? ตอกปชป.‘การเมืองเปิดกว้าง’ลต.ซ่อม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ให้ถาม‘ผู้ว่าหมูป่า’ลงหรือไม่? ตอกปชป.‘การเมืองเปิดกว้าง’ลต.ซ่อม

“บิ๊กป้อม” โยน “กก.บห.พปชร.” ตัดสินใจเลือกส่งใครลงผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. บอกให้ไปถาม “ผู้ว่าฯหมูป่า”เอง ว่าจะลงในนามพปชร.หรือไม่ ตอกกลับ “ปชป.” เรื่องจะส่ง-ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมที่ “ชุมพร-สงขลา” ชี้การเมืองเปิดกว้าง แล้วแต่ปชป.จะคิด

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 14 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคพปชร. ว่า เรามีหน้าที่คัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯกทม. เพื่อให้ได้คนดี และรัฐบาลก็ต้องทำให้โปร่งใสในการเลือกตั้ง ดังนั้นจะเป็นใครก็ได้ที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ ขอให้เป็นคนดีก็แล้วกัน ส่วนพรรคพปชร.ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) คิดให้ตกผลึกก่อน ว่าจะเอาใคร

เมื่อถามว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี จะลงสมัครผู้ว่ากทม.ในนามพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายณรงค์ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ส่วนยังมีชื่อคนอื่นอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกก.บห.ที่จะหามา ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ใครจะเปิดก็ได้ รัฐบาลก็สามารถทำงานด้วยได้ ขอให้เป็นคนดี และแม้พรรคพปชร.จะเปิดตัวผู้สมัครช้า ก็ไม่มีผลอะไร

เมื่อถามต่อว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.ไม่ได้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ ยังไม่รู้ ต้องให้กก.บห.ดูก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเกมยื้อ ยื้อเย้อ อะไร”

เมื่อถามถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะมีการประชุมกก.บห. ว่าจะส่งหรือไม่ส่ง ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์พูดถึงมารยาททางการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่ควรส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคพปชร.ที่กก.บห.จะต้องดูว่า อะไรเหมาะสม เพราะการเมืองเปิดกว้าง ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเป็นเจ้าของพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขาจะคิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img