วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“แรมโบ้”โวย“ฝ่ายค้าน”ขาดจิตสำนึก! เล่นเกมทำสภาล่ม-ไร้ความรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”โวย“ฝ่ายค้าน”ขาดจิตสำนึก! เล่นเกมทำสภาล่ม-ไร้ความรับผิดชอบ

“แรมโบ้” ซัด “ฝ่ายค้าน” อย่าออกมาโวยวายโทษคนอื่น สภาฯล่ม เพราะฝ่ายค้านเล่นเกมในสภา อย่าท้าทายอำนาจประชาชน เสียดายเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีของประชาชน ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้ปชช. เลยสักนิด

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.64  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมแถลงข่าวภายหลังการประชุมสภาฯล่ม เป็นการบ่งบอกถึงความไม่พร้อมของรัฐบาล และฝ่ายค้านไม่ได้เล่นเกม ไม่ใช่ต้นเหตุสภาฯล่ม โดยระบุว่า  พรรคฝ่ายค้านควรตั้งสติและลองทบทวนดูว่าในที่ประชุมมีฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมกี่คน และฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วมประชุมกี่คน จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายรัฐบาลมีส.ส. 268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คนเท่านั้น ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรที่จะออกมาโทษ ส.ส.จากฝั่งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกันหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังออกมายอมรับแล้วว่าปัญหาสภาล่มหากมีการมองว่าเป็นเกมการเมือง ก็ไม่เถียง แต่เป็นการเล่นเกมการเมืองแบบโปร่งใส รัฐบาลมีหน้าที่เป็นฝ่ายรักษาองค์ประชุมในฐานะเสียงข้างมาก ซึ่งฝ่ายค้านจะให้บทเรียนรัฐบาลแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะปรับตัวเอง หรือจนกว่าจะยุบสภา ซึ่งตนเองมองว่าการออกมาพูดแบบนี้เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และเป็นการแถไปเรื่อย ให้ตัวเองดูดี แต่ประชาชนเขารู้ทันอยู่แล้ว

“เป็นถึง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯแต่กลับไม่มีสมองคิด ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ทำตัวไม่มีความน่าเชื่อถือ จะเป็นฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล ก็ถือว่าเป็น ส.ส. เช่นเดียวกัน มีหน้าที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน และเข้าประชุมสภาฯ แต่จะมาบอกว่าตนเองเป็นฝ่ายค้าน จึงไม่ต้องเข้าประชุม หากสภาฯล่มก็ถือเป็นความผิดของฝ่ายรัฐบาล แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

และขอให้เลิกนิสัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้แล้ว และอย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะทำอะไร เป็น ส.ส. มีหน้าที่ลงพื้นที่และประชุมสภาฯ ยังทำไม่ได้ แบบนี้จะดูแลประชาชนในพื้นที่ได้อย่างไร เสียดายเงินเดือน ส.ส.ที่มาจากภาษีของประชาชน

” ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดิน ที่ติดตามการเมืองในสภา ขอให้ทราบดังที่ท่านประธานรัฐสภานายชวน หลีกภัย บอกว่า สภาฯเป็นความรับผิดชอบของสส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่สส. ฝ่ายค้านมีเจตนาทำให้สภาล่ม นพ.ชลน่าน หน.พรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ก็ยืนยันว่า เกมสภาล่มเป็นแผนการของสส.ซีกฝ่ายค้าน และยังกล้าออกมาโยนความผิดให้รัฐบาลรับผิดชอบ รัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่สส. ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ จะมาโยนความรับผิดชอบของพวกตนเองให้คนอื่น ได้อย่างไร นี่คือความเลวร้ายน่าเกลียดน่าชังที่สุดของคนที่แฝงตัวอ้างมาเป็นผู้แทนของประชาชน ละอายแทนประชาชนจริงๆเลือกตั้งครั้งหน้าขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเลือกพรรคการเมืองหรือสส. เช่นนี้เข้ามารกรุงรังในสภาอันทรงเกียรติเลย เสียภาพพจน์อัปยศอดสูที่สุด ไม่ควรจะมีสส.เลวๆเช่นนี้ในสภาเด็ดขาด”นายเสกสกล กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img