วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“รังสิมันต์ โรม”ผิดหวังกระบวนการยุติธรรม ลั่นเดินหน้าต่อสู้“คดีตั๋วช้าง”ต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รังสิมันต์ โรม”ผิดหวังกระบวนการยุติธรรม ลั่นเดินหน้าต่อสู้“คดีตั๋วช้าง”ต่อไป

“รังสิมันต์ โรม” พร้อมแกนนำก้าวไกลเข้าพบตำรวจตามหมายจับกรณีอภิปรายตั๋วช้างปี 63 ซัดต้องเรียกว่ากระบวนการอยุติธรรมเพราะถูกสร้างขึ้นมา  

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 65 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกลพร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกลและทนายความเข้ารับทราบหมายจับจาก สน.บางขุนนนท์ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ภายหลังจากการอภิปรายทั่วไปไม่ไว้วางใจเมื่อต้นปี 2563 เรื่องการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา-ตั๋วช้าง

โดยนายรังสิมันต์ เปิดเผยว่า ตอนนี้มันไม่สามารถเรียกว่ากระบวนการยุติธรรมได้แล้ว แต่ต้องเรียกว่า กระบวนการอยุติธรรม รู้สึกค่อนข้างผิดหวังในกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากอีกเพียงไม่กี่วันก็จะเข้าสู่กระบวนการปกติ พร้อมยืนยันว่าจะต่อสู้คดีต่อไป  อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ดีว่าผลที่เขาต้องการน่าจะไม่เกิดขึ้น หนังที่เขาพยายามสร้างเพื่อรังแกน่าจะไม่เกิดขึ้น ก็เป็นเพราะประชาชนได้แสดงเจตจำนงอย่างแน่วแน่ที่จะยืนเคียงข้างตน

ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ขั้นตอนวันนี้หลังจากรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะส่งตัวนายรังสิมันต์ไปให้พนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาส่งฟ้อง ส่วนทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ หากจำเป็นต้องใช้ในการประกันตัว เพื่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

สำหรับคดีนี้นายรังสิมันต์ ถูกศาลตลิ่งชันออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท หลังไม่ไปตามหมายเรียก คดีที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อต้นปี 2563

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img