วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอสุกิจ”ร่ายผลงาน“ชวน”นั่งนายกฯ 2 สมัยให้“อมรัตน์”ฟัง แนะใจกว้างไม่แบ่งแยก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอสุกิจ”ร่ายผลงาน“ชวน”นั่งนายกฯ 2 สมัยให้“อมรัตน์”ฟัง แนะใจกว้างไม่แบ่งแยก

“หมอสุกิจ” ร่ายผลงาน “ชวน” นั่งนายกฯ 2 สมัยให้ “อมรัตน์” ฟัง สร้างถนน 4 เลนเท่ากันทั่วประเทศ ใจกว้างไม่แบ่งแยกแถมทำนส.จี้ “บิ๊กตู่” สมัยคสช. ซ่อมถนนอีก

วันที่ 18 เม.ย.65 ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯที่ได้เป็นนายกฯ 2 สมัย ได้ทำผลงานอะไรให้คนใต้ ว่าคำพูดลักษณะเช่นนี้เป็นคำพูดเหน็บแนม หากนางอมรัตน์ต้องการทราบจริงๆว่านายชวนทำอะไรให้คนใต้บ้าง ตนก็ยินดีเล่าให้ฟัง เพราะช่วงที่นายชวนเป็นนายกฯคนใต้ทราบดี ในอดีตถนนส่วนใหญ่ในภาคใต้เป็นถนนสองเลน เป็นสี่เลนบางระยะ จนกระทั่ง ปี 35 ที่นายชวนเป็นนายกฯสมัยแรก ได้มีมติครม. ให้ทำถนน 4 เลนทั่วทั้งประเทศ ท่านไม่ใช่คนใจแคบ เพราะทำให้ทุกภาค ไม่ใช่บางยุคที่ไปบอกกับประชาชนว่าเลือกเราแล้ว เราจะทำให้ก่อน หรือบางยุคถนนทำ 8 เลน 12 เลนในบ้านเกิดตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่สง่างาม และขอย้ำนายชวนทำให้ทุกคนในประเทศเสมอเหมือนกัน เท่าเทียมกัน

“เมื่อสร้างถนนเป็นเวลานานก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่ถนนผุพังต้องซ่อม เช่นเดียวกับถนนสายใต้ บังเอิญว่าถนนพังในยุคคสช. พังแบบไม่รู้ว่าจะปะซ่อมอย่างไร ทรุดโทรมจนซ่อมไม่ไหวแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน นายชวนจึงมีหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯช่วงคสช.พอดี เพื่อทำถนนใหม่ ไม่ใช่ขอตอนนี้ แต่ขอสมัยคสช. และจบไปแล้ว”นพ.สุกิจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img