วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"สุเทพ"ชี้คนลงลต.ผู้ว่าฯกทม.อิสระแต่มีพรรคการเมืองหนุน หลอกคนกรุงไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุเทพ”ชี้คนลงลต.ผู้ว่าฯกทม.อิสระแต่มีพรรคการเมืองหนุน หลอกคนกรุงไม่ได้

สุเทพ ” ชี้คนลงอิสระแต่มีพรรคการเมืองหนุน หลอกคนกทม.ไม่ได้ ย้ำเชียร์ “สกลธี” เป็นนักปฏิบัติตัวจริง

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 เฟซบุ๊กส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 25 โดยนายสุเทพ กล่าวในรายการตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ในกรุงเทพมหานคร เป็นช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินไปตามถนนหนทางต่างๆ ก็จะเห็นป้ายหาเสียงหลากหลายสวยงาม น่าตื่นเต้น แถมยังมีรถโฆษณาหาเสียง ขับไปตามตรอกซอกซอยต่างๆให้เราได้ยิน ได้ฟังทุกวัน ตนก็เป็นคนหนึ่ง ที่ติดตามดูการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.และผู้สมัครสก.ของกรุงเทพฯคราวนี้ ด้วยใจจดจ่อ ก็เห็นว่าหลายคนแถลงนโยบายน่าฟัง ฟังแล้วทำให้คนกรุงเทพฯ เกิดความหวัง แต่ก็มีหลายคน ที่แถลงนโยบายออกมาแล้ว เกิดความสงสัยทันที เมื่อได้ยินแล้วจะทำได้หรือ หรือจะทำได้จริง หรือเป็นอำนาจหน้าที่ของคุณหรือเปล่า และอันนี้เป็นประเด็นที่หลายคนที่ติดตาม คงจะมีความคิด ความรู้สึก

เราเห็นกันมากๆบ่อยๆ ก็คือการสื่อสารผ่านทางโลกโซเชียลมีเดีย มีการโพสรูปของผู้สมัครที่ลงไปหาเสียงกับแม้ค้าตามร้านอาหาร ตามชุมชน คิดว่าหาเสียง ในปัจจุบัน การใช้โซเชียลมีเดีย มีความหมายมี ความสำคัญสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งเป็นอย่างยิ่ง อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับเทคนิค และเนื้อหาในการนำเสนอ วิธีการนำเสนอของแต่ละ ที่มีทุน และความสามารถที่ไม่เท่าเทียมกันย่อมมีความได้เปรียบ และเสียเปรียบอยู่บ้างเป็นธรรมดา สังเกตดูว่าผู้สมัครหลายคนที่เป็นผู้สมัครอิสระ เขาก็อิสระจริงๆ แต่ว่าผู้สมัครบางคนก็อ้างว่าสมัครอิสระ แต่แอบมีพรรคการเมืองหนุนหลังอยู่ คงหลอกคนกทม.ไม่ได้ แต่ตนก็ยังเอาใจช่วยทุกคน ใครมีความคิด ใครมีนโยบายที่ดี ก็นำเสนอต่อชาวกรุงเทพฯ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ คนกรุงเทพฯสามารถที่จะใช้ดุลยพินิจในการตัดสินใจเลือกได้ถูกต้อง

นายสุเทพ กล่าวว่า มาถึงวันนี้ตนเชื่อว่า คนกรุงเทพฯ จำนวนหนึ่งได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกผู้สมัคร คนไหน เบอร์ไหน แต่จำนวนมากก็ยังไม่ตัดสินใจ จากประสบการณ์ที่เห็นการเลือกตั้งในกรุงเทพฯมาหลายครั้ง คิดว่าคะแนนของคนที่ยังไม่ตัดสินใจในวันนี้จะพบว่าคะแนนคือ คะแนนที่ชี้ขาดผลการเลือกตั้งของกรุงเทพฯ คนที่คะแนนนำมาตลอด พอถึงม้วนสุดท้ายแพ้เลือกตั้งกันไปหลายคน หลายรอบแล้ว คราวนี้จะเป็นอย่างไรยังไม่รู้ ต้องมาคอยดูกัน แต่มีคนวิจารณ์มากว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในคราวนี้จะส่งผลถึงการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันข้างหน้าหน้า เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป สิ่งหนึ่งที่เป็น ปรากฏการณ์ ในการเลือกตั้งแทบทุกครั้งในระยะหลังคือ มีการทำโพลหยั่งคะแนนเสียงโดยสำนักต่างๆ โพลหลายสำนักน่าเชื่อถือมาก เพราะทำอย่างวิชาการจริงๆ แต่บางสำนักเห็นชัดว่า ทำขึ้นเพื่อเชียร์ผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง เป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของพี่น้องประชาชนที่จะตัดสินใจ

“ สำหรับคุณสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 ที่พวกเรา เอาใจช่วยกันอยู่ ตอนนี้เท่าที่ติดตามมีคะแนนดีขึ้นมาตามลำดับ โพลสุดท้ายของนิด้าโพลพบว่า คุณสกลธีไล่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ผมก็ใจจดใจจ่อคอยเอาใจช่วยด้วยเหมือนกัน นายสกลธี พูดถึงเรื่องนโยบาย ดูไม่ซับซ้อน ฟังดูแล้วง่ายๆคือทำทันที อันนี้สำคัญบางทีพูดนโยบายมาสวยหรูแต่พอไปปฏิบัติจริงทำไม่ได้ แต่คุณสกลธี เขาพยายามจะบอกกับคนกรุงเทพฯว่า เคยเป็นส.ส.กรุงเทพ เคยเป็นรองผู้ว่าฯกทม.แล้วเป็นนักปฏิบัติการ ไม่ใช่นักโฆษณาอันนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ผมคิดว่าถูกใจคนกรุงเทพฯอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ครั้งหลังก็เห็นคุณสกลธี ออกไปเยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชน ไปพบปะพี่น้องในย่านธุรกิจต่างๆดูแล้วเขาทำได้เป็นธรรมชาติดี สู้ๆนะครับคุณสกลธี มวลชนอย่างพวกเราเอาใจช่วยอยู่” นายสุเทพ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img